.

Thay đổi để hội nhập

.

Trong xu thế hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới như hiện nay, vai trò và trách nhiệm của doanh nhân ngày càng to lớn. Các doanh nhân phải đương đầu với không ít khó khăn trong môi trường hội nhập kinh tế quốc tế. Bằng tài năng, sự sáng tạo và bản lĩnh, không ít doanh nhân tại Đà Nẵng đã khẳng định được vai trò và làm chủ trên thương trường.

* Ông Nguyễn Trường Ảnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng: Cạnh tranh lành mạnh
thúc đẩy kinh tế phát triển

Năm 2014 vừa qua, lãnh đạo thành phố đã chọn năm 2014 là Năm doanh nghiệp, thành phố đã ban hành nhiều chính sách có lợi hơn cho doanh nghiệp, doanh nhân, giúp họ vượt qua khó khăn, thích nghi và tồn tại trong nền kinh tế thị trường.

Tuy nhiên, nhiều doanh nhân vẫn còn những lo lắng trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới, nhất là gần đây Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa kết thúc đàm phán, vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với giới doanh nhân.

Vì vậy, chúng tôi mong rằng, bên cạnh những cố gắng nỗ lực từ bản thân của các doanh nhân, Đảng và Nhà nước, đặc biệt là lãnh đạo thành phố cần phải quan tâm lãnh đạo sát sao hơn, đề ra những quyết sách kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng để doanh nhân thành phố vượt qua khó khăn, phát triển doanh nghiệp bền vững, cạnh tranh lành mạnh và đi lên cùng thành phố, tạo thương hiệu sản phẩm thành phố trên thị trường khu vực và quốc tế.

* Bà Huỳnh Thị Kim Lương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Đà Nẵng: Cần có những chính sách đột phá

Trước tình hình cạnh tranh của thị trường du lịch, giới doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố vui mừng đã được lãnh đạo thành phố giúp đỡ, hỗ trợ bằng việc đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng giao lưu, liên kết hoạt động của ngành du lịch…

Thành phố cần tạo sự đột phá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục có chính sách quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường lớn trên thế giới, tăng cường liên kết khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch đa dạng của du lịch miền Trung và cả nước; xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch nghỉ dưỡng; kích cầu đầu tư vào lĩnh vực du lịch một cách đồng bộ.

* Ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort): Tạo môi trường hội nhập và phát triển

Đà Nẵng là đầu mối giao thông quan trọng, trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung. Du lịch Đà Nẵng trong những năm gần đây có nhiều bước phát triển vượt bậc, lượng khách du lịch tăng trưởng đều đặn. Để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch thành phố, Đà Nẵng cần tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nhân hoạt động trong ngành du lịch đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Ngược lại, du lịch là ngành dịch vụ gắn liền với con người, vì vậy, giới doanh nhân du lịch thành phố cũng phải tự mình nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, vì chỉ có chất lượng dịch vụ mới giữ chân được du khách, tạo môi trường hội nhập và phát triển.

Sắp tới, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra các sự kiện quốc tế như Cuộc đua thuyền buồm quốc tế (Clipper Race), Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG 5), Hội chợ du lịch quốc tế, Hội chợ Galaxy của Cộng đồng công nghiệp Malaysia năm 2016 và Hội nghị cấp cao APEC năm 2017. Đây là cơ hội để ngành du lịch Đà Nẵng thu hút thêm nhiều du khách, giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết đến du lịch Đà Nẵng, mở ra thị trường khách quốc tế mới.

Thu Hà - Đức Thịnh ghi

;
.
.
.
.
.