.

Trầm lắng thị trường hoa, quà tặng dịp 20-10

.

ĐNĐT - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đã cận kề nhưng thị trường hoa và quà tặng vẫn khá im ắng, nguồn cung dồi dào nhưng sức mua còn khá hạn chế.

Nhiều loại hoa, quà tặng phong phú, mới lạ nhưng sức mua chưa cao.
Nhiều loại hoa, quà tặng phong phú, mới lạ nhưng sức mua chưa cao.

Ngày 19-10, dạo một vòng quanh các đại lý hoa trước cổng chợ Hàn, chợ Cồn, khu vực đường Đống Đa, Điện Biên Phủ…, theo ghi nhận của PV, khách mua hàng khá thưa vắng. Giá các loại hoa năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái, thậm chí còn giảm.

Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt, giá từ 8.000 - 12.000 đồng/bông; hoa hồng Hà Nội: 8.000 - 10.000 đồng/bông; hoa ly: 45.000 đồng/cành… Lẵng hoa cũng có giá cao hơn từ 10.000 - 20.000 đồng so với ngày thường và dao động từ 100.000 - 400.000 đồng/lẵng.

Chị Trương Thị Hiền, chủ tiệm hoa tươi trên đường Điện Biên Phủ cho biết: “Giá hoa năm nay tuy không tăng nhiều, thậm chí còn giảm nhưng khách mua rất thưa thớt, không nhiều như năm ngoái”. Cũng theo chị Hiền, khác với mọi năm, hoa hồng Đà Lạt thường nhập về trúng mùa lạnh nên hoa giữ được độ tươi lâu, nhiều khách hàng ưa chuộng; riêng năm nay mùa đông đến trễ, ảnh hưởng của thời tiết khiến hoa không còn tươi sắc.

 “Thông thường gần đến ngày lễ, hoa được các cơ quan, công ty đặt hàng khiến mình phải làm gấp rút để kịp chuyển hoa cho khách. Riêng năm nay chỉ lưa thưa vài người, các công ty, cơ quan cũng chẳng thấy đến đặt hoa”, chị Phạm Thị Cúc, chủ tiệm hoa trên đường Đống Đa lắc đầu ngao ngán.

Tại các điểm bán hoa nhỏ lẻ trước cổng trường học trên địa bàn thành phố, tình cảnh cũng không khá hơn là bao, sức tiêu thụ còn khá chậm. “Dự đoán trước năm nay sức mua hoa tươi không cao, nên chúng em có nhập về loại hoa sáp từ Hà Nội, màu sắc bắt mắt hơn, giá thành rẻ, giữ được lâu ngày. Hy vọng từ giờ tới mai sẽ đông khách mua hơn”, bạn Thành Tuân - bán hoa trước cổng trường THPT Phan Châu Trinh cho biết.

Không chỉ các tiệm hoa lâm vào tình cảnh vắng khách, một số quầy lưu niệm, mỹ phẩm, quần áo ở các tuyến đường: Lê Lợi, Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ… cũng ít người đến mua dù có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Anh Thanh Tuấn, chủ tiệm đồ lưu niệm trên đường Lý Thái Tổ cho biết: “Các mặt hàng được khách mua chủ yếu là tranh vẽ, thư pháp, dây, ruy băng trang trí… Tuy nhiên khách mua còn hạn chế, sức mua chưa bằng một nửa so với năm ngoái”.

Theo đại diện cửa hàng quần áo Fmstyle trên đường Lê Duẩn, từ 7h00 ngày 17-10 cho đến hết ngày 20-10, sẽ giảm giá rất nhiều sản phẩm với mức giá chỉ từ: 25.000 đồng, 45.000 đồng và 85.000 đồng. Cũng trong dịp này, hệ thống siêu thị điện máy Viettronimex trên địa bàn thành phố cũng tổ chức chương trình khuyến mãi. Các siêu thị Co.opmart, Big C, Intimex cũng có những ưu đãi riêng dành cho phụ nữ dịp 20-10.

          QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.