.

Đà Nẵng chú trọng xúc tiến đầu tư lĩnh vực CNTT từ Nhật Bản

.

ĐNĐT - Ngày 13-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng các thành viên trong đoàn công tác xúc tiến đầu tư của Đà Nẵng tại Nhật Bản đã tham dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty FPT Nhật Bản.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Recruit Technologies
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Recruit Technologies

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Recruit Technologies, đối tác của Tập đoàn FPT Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty FPT Japan thuộc Tập đoàn FPT Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chúc mừng Tập đoàn FPT vì những thành tựu công ty đã đạt được trong thời gian qua tại thị trường Nhật Bản, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn vào phát triển kinh tế - xã hội và ngành CNTT của Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Tập đoàn FPT chọn Đà Nẵng làm địa bàn đầu tư chiến lược, triển khai thành công dự án Khu đô thị Công nghệ FPT tại quận Ngũ Hành Sơn và tiếp tục hợp tác với chính quyền thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh chính quyền thành phố Đà Nẵng cam kết đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời thành phố sẽ tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh triển khai các chương trình đào tạo tiên tiến tại các trường đại học và cao đẳng, chú trọng công tác đào tạo tiếng Anh và tiếng Nhật.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ kêu gọi các doanh nghiệp đối tác của FPT Japan tin tưởng vào triển vọng đầu tư tại Đà Nẵng và mạnh dạn đầu tư trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn lãnh đạo thành phố đã có buổi hội đàm với đại diện các công ty Nhật Bản hiện đang là đối tác của Tập đoàn FPT trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông và quan tâm đến đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Ông Yoshitaka Watanabe - Chủ tịch Human Crest Co., Ltd cho biết hiện nay công ty đã mở chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng, có trụ sở tại Khu công viên phần mềm Quang Trung và đã tiến hành tuyển dụng 20 nhân viên. Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ mở rộng hoạt động, tăng quy mô lên 70 nhân viên, đầu tư vào các hoạt động thử nghiệm chất lượng phần mềm. Công ty có chính sách cấp học bổng cho các sinh viên CNTT xuất sắc tại Đà Nẵng sang Nhật để học tập và đào tạo, sau đó trở lại làm việc cho công ty.

Đại diện Công ty NS Computer Services đã trình bày dự án đầu tư trung tâm thử nghiệm phần mềm và được lãnh đạo thành phố giải đáp các thắc mắc liên quan đến các quy định về tạm nhập, tái xuất, thủ tục hải quan và khu phi thuế quan.

Đoàn cũng đã nghe các đề xuất về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực CNTT từ đại diện lãnh đạo Công ty Recruit Technologies, công ty hiện đang là đối tác chính của Tập đoàn FPT trong dự án đào tạo và tuyển dụng kỹ sư cầu nối, biên dịch tiếng Nhật, kỹ sư phần mềm… phục vụ thị trường Nhật Bản. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã khẳng định Đà Nẵng đang tập trung các nguồn lực để phát triển ngành CNTT của địa phương thông qua việc đầu tư hạ tầng viễn thông, các khu công viên phần mềm, khu công nghệ thông tin tập trung.

Về nguồn nhân lực, các trường đại học trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai các chương trình đào tạo kỹ sư CNTT tiên tiến, giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Chính quyền thành phố cam kết sẽ đưa ra những hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, nỗ lực giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp khi đầu tư vào Đà Nẵng.

IPC Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.