.

Đảm bảo tốt công tác chuẩn bị ASEAN TELMIN 15

.

Ngày 11-11, các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bàn về công tác chuẩn bị, phối hợp tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 15 (ASEAN TELMIN 15).

ASEAN TELMIN là hội nghị cấp cao nhất trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về viễn thông và công nghệ thông tin. Theo thông lệ trong khu vực, TELMIN được tổ chức theo cơ chế luân phiên giữa các nước. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị quan trọng này và thành phố Đà Nẵng được chọn tổ chức ASEAN TELMIN 15.

Chủ đề Hội nghị TELMIN 15 là “Hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển toàn diện, an toàn và bền vững trên nền tảng số”. Tham dự ASEAN TELMIN 15 gồm 300 khách Việt Nam và quốc tế, trong đó có Bộ trưởng phụ trách về viễn thông và công nghệ thông tin 10 nước ASEAN, các nước đối thoại của ASEAN (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ), đại biểu cấp Bộ trưởng của Liên minh châu Âu (EU) và Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU). ASEAN Telmin 15 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 23 đến 27-11); bao gồm 2 hội nghị chính là Hội nghị Quan chức cấp cao (TELSOM diễn ra từ ngày 23 đến 25-11) và Hội nghị Bộ trưởng (TELMIN diễn ra từ 26 đến 27-11).

Tại cuộc họp, Bộ TT&TT tổng rà soát công tác chuẩn bị của Đà Nẵng cho Hội nghị TELMIN 15 trên các mặt như an ninh, y tế, tuyên truyền, lễ tân… Đại diện phía Đà Nẵng cũng yêu cầu Bộ TT&TT nên có chương trình chi tiết  để phục vụ tốt công tác tổ chức hội nghị quan trọng này. UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành và quận, huyện có liên quan.

* Sáng cùng ngày, Bộ TT&TT phối hợp với Sở Ngoại vụ và Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức tập huấn cho các cán bộ và tình nguyện viên phục vụ ASEAN TELMIN 15.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.