.

Hết vé tàu lửa, máy bay các tuyến đường ngắn

.

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng đến nay, vé máy bay, tàu lửa cho các tuyến đường ngắn đã hết, trong khi đó hoạt động của vận tải đường bộ chỉ có vài đơn vị bán vé từ đầu năm 2016.

Nhân viên các đại lý vé máy bay trên địa bàn thành phố cho biết, do năm nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều triển khai chương trình bán vé Tết ngay từ đầu tháng 10 với hình thức khuyến mãi “mua càng sớm giá càng rẻ” nên sau một tháng, các tuyến đường ngắn từ Đà Nẵng đi Vinh, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Cần Thơ đã hết vé.

Hiện nay, các tuyến này chỉ bán vé đi và đến Đà Nẵng từ sau ngày 15-2. Tuy nhiên, với hai tuyến Đà Nẵng-Hà Nội và Đà Nẵng-thành phố Hồ Chí Minh, các hãng hàng không đều còn vé. Cụ thể, vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng-Hà Nội của Vietnam Airlines và Vietjet Air giá bán khoảng 1,5 triệu đồng; khứ hồi Đà Nẵng-thành phố Hồ Chí Minh trên 2,2 triệu đồng.

Đặc biệt, vé máy bay một chiều của hãng Vietjet Air từ Hà Nội đi Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng sau Tết dao động ở mức hấp dẫn là  450.000-490.000 đồng/vé. Các đại lý đều cho biết, nếu mua vé bay vào giờ sáng sớm hoặc sau 21 giờ, giá thấp hơn khoảng 30% so với giờ khác trong ngày.

Thông tin từ Ga Đà Nẵng, sau gần một tháng bán vé tàu Tết Bính Thân,  các tuyến đường gần và tuyến Đà Nẵng đi Hà Nội vào các ngày cao điểm từ 6-2 đến 12-2 đều đã bán hết vé. Trong lúc đó, vé các chặng trên tuyến Bắc-Nam không đi vào các ngày cao điểm còn nhiều, hành khách có thể mua trực tiếp tại Ga Đà Nẵng hoặc đặt vé qua điện thoại, mua trực tuyến  trên hệ thống mạng.

Để phục vụ hành khách đi các tỉnh phía Nam tăng mạnh sau Tết, từ ngày 10-2, tại Ga Đà Nẵng sẽ tăng cường thêm tàu 8H35 đi Ga Sài Gòn, khởi hành hằng ngày vào lúc 10 giờ 22 phút.

Trong khi đó, vận tải đường bộ khá im ắng. Hiện nay, chỉ có vài đơn vị vận tải lớn khởi động chương trình bán vé Tết Bính Thân, nhưng số lượng người mua vé chưa đông, dự kiến khoảng giữa tháng 1-2016 tăng mạnh. Về mức phụ thu với chiều đông khách (bù cho chiều vắng khách), đại diện một doanh nghiệp vận tải hành khách cho biết, hiện chưa có mức cụ thể nào, nhưng trước tình hình giá xăng, dầu liên tiếp giảm trong thời gian qua, mức phụ thu sẽ giảm khoảng 15-20%  so với những năm trước.

Được biết, những năm gần đây, hoạt động phục vụ Tết của ngành vận tải đường bộ thành phố Đà Nẵng dần đi vào nền nếp, chất lượng tốt. Vì vậy, với khoảng 1.500 đầu phương tiện, nếu cần có thể tăng cường thêm từ 200-300 phương tiện, thì trong 20 ngày cao điểm trước, trong và sau Tết, có thể đảm nhận vận chuyển an toàn, chất lượng cho khoảng 700.000 – 800.000 lượt khách.

Thanh Vân

;
.
.
.
.
.