.

Đà Nẵng đưa cá sạch ra các chợ

.

ĐNĐT - Sáng 3-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố đã đồng loạt tổ chức vận chuyển cá sạch đến 50 điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho tiểu thương (49 điểm chợ và một điểm tại cảng cá Thọ Quang). 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra thực tế tại chợ An Hải Đông
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra thực tế tại chợ An Hải Đông

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng cho biết, số lượng ngày đầu tiên khoảng 4 tấn cá ngừ và cá chuồn (giá bán từ 35-37.000 đồng/kg). Các loại cá vận chuyển về cho tiểu thương được kiểm định chất lượng và vệ sinh môi trường.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến kiểm tra thực tế tại điểm bán cá sạch chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu). Ông bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy tâm lý của người dân đã ổn định và đã mua cá về ăn.

Nhằm giúp đỡ bà con tiểu thương bán được cá, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo sở, ngành đã tiên phong mua hải sản về cho gia đình dùng. Hành động của ông Đặng Việt Dũng đã khiến người đi chợ yên tâm hơn và bắt đầu chọn mua hải sản sau nhiều ngày tạm dừng vì tâm lý lo ngại cá không an toàn.

Ông Đặng Việt Dũng mua cá ngừ
Ông Đặng Việt Dũng tiên phong mua cá ngừ

Ông Nguyễn Phú Ban cho biết, sau ngày đầu tiên đưa cá sạch ra các chợ, các đơn vị, địa phương sẽ rút kinh nghiệm sau đó vận động các tiểu thương tiếp tục đăng ký để bán cá sạch trên tất cả các chợ…

Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hoài Nam mua cá ngừ tại chợ Nguyễn Tri Phương
Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hoài Nam mua cá ngừ tại chợ Nguyễn Tri Phương

 

Quy-tắc-đô-thị-phường-An-Hải-Đông-vận-chuyển-cá-giúp-cho-tiểu-thương
Đội quy tắc đô thị phường An Hải Đông, quận Sơn Trà vận chuyển cá giúp tiểu thương

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.