.
Đánh giá về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng:

"Làm hội chợ quốc tế thì phải đúng tầm quốc tế"

.

Chiều 8-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng có buổi làm việc với Sở Du lịch về kết quả tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Danang 2016), diễn ra từ ngày 22-6 đến 26-6 vừa qua.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng, đã thu hút khoảng 198 người mua quốc tế, nội địa và báo chí quốc tế và hàng ngàn lượt khách tham dự hội chợ, quy mô 173 gian hàng. Một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Đà Nẵng đã ký kết và làm việc với người mua thuộc các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…; một số người mua ở thị trường xa như Mỹ, châu Âu đang trong quá trình đàm phán.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, công suất phòng của các khách sạn 1-5 sao trên toàn thành phố đạt 65%, riêng khối khách sạn 3-5 sao đạt công suất 85%, đưa tổng lượt khách quốc tế đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 6 ước đạt 136.810 lượt, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá về BMTM Danang 2016, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng, dù đã có rất nhiều nỗ lực nhưng do thời gian chuẩn bị ngắn (hơn 5 tháng chuẩn bị), chưa có kinh nghiệm nên việc tổ chức còn nhiều bỡ ngỡ và chưa đạt kết quả như mong muốn, chưa kết nối đầy đủ giữa người bán và người mua. Đà Nẵng có điều kiện giới thiệu với du khách quốc tế, các hãng lữ hành, tỉnh bạn biết tiềm năng của thành phố, không phải đưa người đi xúc tiến, giảm kinh phí rất nhiều; chủ động giới thiệu các gói sản phẩm với khách; đội ngũ làm việc cũng chuyên nghiệp, nâng tầm hơn…

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, chủ đề chính lần này là nghỉ dưỡng biển cao cấp và M.I.C.E, có cả một hội thảo chuyên đề về vấn đề này nhưng chưa kiểm soát được chất lượng các tham luận. Việc bố trí các gian hàng tại hội chợ vẫn lộn xộn, nên chọn cụm sản phẩm thành các tuyến thì sẽ chuyên nghiệp và khách dễ dàng hình dung sản phẩm họ muốn mua.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đồng ý tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2 năm/lần. Theo đó, nên liên kết 3 địa phương Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế - Quảng Nam để cùng làm, tận dụng lợi thế không chỉ của Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung. “Đã làm hội chợ quốc tế thì phải đúng tầm quốc tế, nên chọn thị trường trọng điểm xoáy vào người mua và người bán, nếu năm nay làm thị trường này thì năm sau chọn thị trường khác để tránh trùng lặp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.