.

Vận tải xanh và phát triển vận tải đường bộ bền vững

.

Đó là chủ đề của hội thảo được Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức ngày 25-8.

Tại hội thảo, lần đầu tiên các doanh nghiệp vận tải hàng hóa thành phố tiếp cận khái niệm mới: “vận tải xanh”. Đó là trách nhiệm của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng đời sống của người lao động, cho cộng đồng và toàn xã hội theo cách vừa có lợi cho doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của xã hội. Để hiện thực hóa vấn đề này, doanh nghiệp phải có trách nhiệm về kinh tế, trách nhiệm về pháp lý, trách nhiệm về đạo đức và trách nhiệm đóng góp cộng đồng.

Điều này được thể hiện cụ thể qua hoạt động doanh nghiệp như sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường sinh thái, không vận chuyển hàng hóa cấm lưu thông, không vận chuyển trái phép động vật hoang dã... Đặc biệt, để đảm bảo cho doanh nghiệp vận tải phát triển một cách bền vững, đòi hỏi mỗi đơn vị phải có chiến lược kinh doanh lâu dài, với những mục tiêu cho từng giai đoạn thông qua các việc làm rất cụ thể như cải thiện hiệu quả hơn nữa việc sử dụng nhiên liệu trong vận tải; nâng cấp phương tiện; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống kho hàng, dịch vụ logistics...; chủ động tiếp cận thông tin, quy định của các quốc gia trong tiểu vùng sông Mê kông, đảm bảo hoạt động đúng pháp luật của từng nước trên lĩnh vực vận tải hàng hóa...

T.S
 

;
.
.
.
.
.