ĐNĐT - Sáng 9-12, Tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2016 chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 400 gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng Việt. Trong đó, có 120 doanh nghiệp hoạt động tại thành phố Đà Nẵng, 80 doanh nghiệp ở 8 tỉnh, thành phố khác trong cả nước.
Khách hàng trong nước và quốc tế háo hức thử đặc sản trái cây Tây Ninh. Ảnh: DUYÊN ANH |
Đặc biệt, hội chợ lần này có hơn 20 gian hàng của các Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Nam.
Các ngành hàng tham gia chủ yếu là hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thực phẩm bánh kẹo, đồ uống, bia, rượu, nước giải khát, nông dược phẩm, sản phẩm làng nghề truyền thống, vùng miền. Trong đó, hàng may mặc chiếm 25% tỷ lệ gian hàng, thực phẩm nước giải khát chiếm 37,4%, thủ công mỹ nghệ 13,5%, hàng gia dụng chiếm 10,5%...
Để đa dạng hóa và thu hút mọi tầng lớp người tiêu dùng, Ban tổ chức phân thành hai khu vực riêng biệt, bao gồm: khu gian hàng Việt do Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng tổ chức với 250 gian hàng; khu thương mại tổng hợp Hà Minh Trí - đơn vị phối hợp tổ chức với 150 gian hàng đa dạng về xuất xứ, chủng loại, giá cả...
Bên cạnh những gian hàng chuyên ngành thương hiệu hàng Việt, Chi cục Quản lý thị trường thành phố còn triển lãm một gian hàng trưng bày, tư vấn giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật, hàng giả.
Hội chợ diễn ra từ ngày 9 đến hết 14-12, bán vé vào cổng từ 17 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày với sự sôi động của hoạt động giao thương và ca nhạc hằng đêm.
DUYÊN ANH