.
Mua sắm cuối tuần

Gối kể chuyện cổ tích

.

Đây là sản phẩm kết hợp từ một chiếc gối ôm và một thiết bị kể chuyện mang tính giáo dục và phát triển tư duy cho các em nhỏ. Nhiều câu chuyện cổ tích được phát ra từ chiếc gối đáng yêu, làm trẻ nhỏ vô cùng thích thú...

Những chiếc gối là món quà yêu thích của trẻ nhỏ.
Những chiếc gối là món quà yêu thích của trẻ nhỏ.

Không chỉ có mặt tại các cửa hàng, sản phẩm gối kể chuyện cổ tích đang được giới kinh doanh qua mạng rao bán khá nhiều, giá khoảng 550.000-700.000 đồng/chiếc. Với tính năng tích hợp 200 câu chuyện nổi tiếng giúp bé học nhiều điều hay trong cuộc sống, hiểu biết lịch sử dân tộc như: Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Cô bé quàng khăn đỏ, Bông hoa cúc trắng, Cô gái chí hiếu, Người con út hiếu thảo, Trong hoạn nạn mới quý tình anh em, Lạc Long Quân và Âu Cơ, Mỵ Châu - Trọng Thủy, Thánh Gióng... Những câu chuyện cổ tích vốn không xa lạ đối với các bậc cha mẹ, nhưng trong cuộc sống hiện đại không có thời gian để kể cho con nghe. Gối kể chuyện cổ tích với đủ hình con vật ngộ nghĩnh như Mèo Kitty, Ếch Bambi, Thỏ Cony, Heo Pinky, Gấu Pooh đáp ứng nhu cầu khám phá những hiểu biết mới mẻ của bé.

Sản phẩm được sản xuất trong nước và dành cho bé từ 1-7 tuổi, độ tuổi quan trọng nhất đối với việc phát triển trí não và tư duy. Để phát triển tối ưu trí thông minh của bé ở độ tuổi này, ngoài yếu tố dinh dưỡng và môi trường tốt, các nhà khoa học khuyên cha mẹ nên kể chuyện cổ tích cho bé nghe. Bởi thông qua chuyện cổ tích sẽ kích thích trí tưởng tượng, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp, phát triển tư duy sáng tạo cho bé. Ngoài ra, gối kể chuyện còn giúp giáo dục, định hướng tính cách tốt cho trẻ một cách toàn diện và hoàn toàn tự nhiên bằng những câu chuyện giáo dục chọn lọc mang tính hướng thiện, nhân văn.

Với hai giọng đọc hai miền Nam - Bắc, gối kể chuyện cho phép tải thêm chuyện với dung lượng bộ nhớ trong thiết bị 3G; hoạt động bằng nguồn pin polymer lithium tích hợp bên trong sử dụng liên tục lên đến 5 giờ đồng hồ. Pin sạc qua cổng USB, mạch bảo vệ pin giúp an toàn tuyệt đối trong quá trình sạc, lúc sạc có đèn báo hiệu, tự động ngắt khi đầy pin. Nhờ kỹ thuật truyền âm thanh trên bề mặt vỏ gối nên với mức âm lượng nhỏ vẫn nghe rõ mà không làm ảnh hưởng nhiều người xung quanh. Ngay cả những nơi ồn ào, mức âm lượng to nhất cũng được tính toán phù hợp với ngưỡng nghe phát triển tai của trẻ. Khả năng chịu va đập tốt, bé có thể mang gối đến trường, đi học, đi chơi, làm gối ôm hoặc nằm nghe khi đi ngủ.

Các nhà sản xuất lưu ý, gối chỉ nên sạc pin từ 2-3 giờ đồng hồ; không nên sạc liên tục quá 4 giờ để tránh chai pin. Khi sạc, không sử dụng gối và để xa tầm tay của trẻ. Hãy để gối trong tầm mắt của bạn khi sạc. Trường hợp cắm sạc nhưng gối không có tín hiệu, trước tiên cần kiểm tra đầu dây sạc đã cắm đúng cách vào lỗ USB trên thiết bị sạc chưa. Đầu dây sạc nếu cắm đúng cách sẽ rất nhẹ nhàng và khít với cục sạc. Tiếp đến, kiểm tra thiết bị sạc đã cắm chặt vào ổ điện chưa, hoặc thử cắm vào những ổ điện khác nếu cần. Nếu không có tín hiệu vào điện, có thể tạm cắm dây sạc của gối vào thiết bị sạc điện thoại hoặc vào cổng USB của máy tính. Ngoài ra, khi cắm sạc, nên kiểm tra kỹ xem đèn tín hiệu sạc của gối có bị che khuất hay không, nếu cần thì mở vỏ gối ra để thấy rõ đèn tín hiệu hơn.

Việc sử dụng dễ dàng bằng cách mở nắp vải phía sau lưng gối sẽ thấy ngay các nút điều khiển gối gồm 4 nút: nút ký hiệu tắt mở: bấm để tắt/mở; nút bên trái: bấm để chuyển bài trước/bấm và giữ luôn để giảm âm lượng; nút bên phải: bấm để chuyển bài tiếp/bấm và giữ luôn để tăng âm lượng; nút giữa (có ký hiệu tạm dừng): bấm để tạm dừng. Lưu ý, nút này bấm rồi thả ra ngay, nếu giữ lâu sẽ bị chuyển sang chức năng FM. Nút tạm dừng (play/pause) nhằm giúp người lớn có thể ngưng câu chuyện để phân tích và giảng giải những bài học bổ ích. Cha mẹ cần tương tác và trò chuyện với trẻ sau mỗi câu chuyện và giải thích cho bé nghe ý nghĩa của chuyện. Có thể tập cho bé kể lại những câu chuyện đã nghe để giúp rèn luyện óc phân tích tổng hợp và tư duy logic. Trong trường hợp khi bấm nút tạm dừng nhưng lại tưởng đã tắt gối, như vậy thì gối vẫn tiêu hao làm hết pin, bạn hãy kiểm tra lại và chắc rằng mình bấm nút tắt khi không sử dụng gối.

Để giữ sản phẩm vệ sinh, có thể làm sạch gối dễ dàng bằng cách tháo vỏ gối ra và giặt. Song, chỉ giặt vỏ gối và giặt bằng tay, phơi khô và ủi lại với nhiệt độ thấp.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.