.

Giao thông "quá tải" vì du lịch

.

Du lịch Đà Nẵng phát triển khá nhanh, đây là tín hiệu phấn khởi nhưng kéo theo đó là tình hình giao thông khu vực trung tâm thành phố trở nên quá tải.

Đường Hải Phòng, đoạn từ Bệnh viện Đà Nẵng đến Bệnh viện C lâu nay thường xuyên trong tình trạng “nghẽn”. Hằng ngày, khoảng từ 11 giờ đến 13 giờ có rất nhiều xe du lịch loại 25-50 chỗ ngồi nối đuôi nhau đưa khách đến Hội Thánh Truyền giáo Cao đài số 63 Hải Phòng tham quan. Tuyến đường Hải Phòng có mặt cắt ngang khá nhỏ (khoảng 10 mét) nhưng lại thường xuyên có nhiều xe du lịch chở du khách đến tham quan trùng giờ tan tầm của cán bộ, nhân viên hai bệnh viện trên và trùng giờ thăm bệnh, cũng như giờ tan học của hai trường THPT Phan Châu Trinh và THPT Trần Phú. Không những thế, có những thời điểm nhiều xe du lịch đến cùng lúc nên một số xe phải đỗ sang đường Ngô Gia Tự khiến đoạn đường này bị rơi vào tình trạng “thắt cổ chai”.

Tương tự là đường Yên Bái, đoạn trước Trường THCS Trưng Vương thời gian gần đây thường rơi vào tình trạng ùn tắc do có nhiều xe du lịch đưa khách đến tham quan nhà thờ đối diện trường học, cùng với đó là việc nhiều phụ huynh đưa đón con bằng ô-tô.

Một số tuyến phố trung tâm như: Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương... lại tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng đặc sản nổi tiếng, trở thành điểm đến của du khách nên khoảng từ 17 giờ trở đi, các con phố này luôn trong tình trạng quá tải. Trong khi đó, một số tuyến phố lớn mới được xây dựng như: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ... dù có đến 6 làn xe nhưng gần như ô-tô đã đỗ chiếm hết 2 làn.

Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước nên rất cần ngành giao thông và du lịch cùng ngồi lại bàn biện pháp giải quyết hài hòa bài toán phục vụ tốt hoạt động tham quan du lịch đồng thời bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và hạn chế tối đa ùn tắc.

THANH VÂN

;
.
.
.
.
.