Cuộc thi thiết kế mẫu nhà cho công nhân: Viện Kiến trúc quốc gia Hà Nội đoạt giải nhất

.

Ngày 13-9, Sở Xây dựng thành phố tổ chức trao giải thưởng cuộc thi Phương án thiết kế mẫu nhà ở và nhà trọ phục vụ công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng. Qua kết quả thẩm định của  hội đồng xét tuyển, UBND thành phố quyết định khen thưởng cho 2 phương án thiết kế có chất lượng cao.

Theo đó, phương án thiết kế của Viện Kiến trúc quốc gia Hà Nội đoạt giải nhất với giá trị tiền thưởng 150 triệu đồng; phương án thiết kế của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh đoạt giải nhì với giá trị tiền thưởng 50 triệu đồng.

Được biết, cuộc thi có 5 đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước tham gia với 5 phương án thiết kế cho 3 mẫu nhà gồm: mẫu nhà trọ quy mô 1 tầng, mẫu nhà ở dạng căn hộ quy mô 3-5 tầng và mẫu nhà chung cư quy mô 5-12 tầng.

Phát biểu tại buổi trao giải thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn cho biết, cuộc thi rất cần thiết trong việc thực hiện chính sách cho người lao động về phát triển nhà ở. Hiện thành phố có trên 100.000 công nhân lao động ở các khu công nghiệp, 40% công nhân từ các tỉnh khác về lao động nên luôn có nhu cầu về nhà ở.

Các nhà ở trọ đều xây dựng tự phát và phần lớn chưa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về nơi ở, điều kiện sinh hoạt lẫn an toàn tính mạng khi có mưa bão, thiên tai, cháy nổ… Qua cuộc thi, thành phố chọn các phương án tối ưu, phù hợp với khả năng đầu tư qua nguồn kinh phí xã hội hóa và các nguồn tài chính khác.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.
.