Khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngô Thị Chiến

.

Ngày 22-8, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty Điện lực Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngô Thị Chiến, cư trú tại thôn Hương Lam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình bà Ngô Thị Chiến.
Ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình bà Ngô Thị Chiến.

Tham dự buổi lễ, có bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo địa phương và tổ dân phố. Về phía EVNCPC có ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC, ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Đà Nẵng.

Gia đình bà Ngô Thị Chiến thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn huyện Hòa Vang, bà năm nay đã gần 50 tuổi, hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Căn nhà nhỏ với 5 thành viên sinh sống nhưng chỉ có một lao động chính, nhiều năm nay cả gia đình bà sống trong căn nhà ẩm thấp, xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Với thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, nhất là trong mùa mưa bão sắp đến, cả gia đình bà mong chờ sự hỗ trợ của địa phương cũng như doanh nghiệp giúp đỡ để các thành viên có thể sinh sống ổn định, an tâm làm việc.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, thông qua chính quyền địa phương, EVNCPC đã hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng để xây dựng lại ngôi nhà đã xuống cấp. Sau gần 4 tháng thi công, giờ đây gia đình bà đã có thể an tâm sinh sống trong ngôi nhà mới kiên cố, vững chắc hơn, không phải lo lắng, chằng chống nhà cửa mỗi khi có mưa bão.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC bày tỏ niềm vui, xúc động trước ngôi nhà mới của gia đình bà Chiến. Ông cho biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội và các hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng cũng là một trong những nội dung mà EVNCPC luôn quan tâm chú trọng thực hiện hằng năm. Trong đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được Tổng Công ty duy trì qua nhiều năm, từ đó đã có nhiều ngôi nhà mới được xây dựng, mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người dân.

Bà Ngô Thị Chiến xúc động, gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền địa phương, sự quan tâm hỗ trợ EVNCPC, PC Đà Nẵng để gia đình có được ngôi nhà mới này. “Có được ngôi nhà kiên cố để sinh sống là mơ ước của cả gia đình từ lâu, nay được sự hỗ trợ của ngành điện và địa phương, chúng tôi đã có được ngôi nhà mới, không còn lo lắng mỗi khi mưa nắng, thật không gì hạnh phúc hơn. Thay mặt gia đình, tôi vô cùng cảm ơn các đơn vị đã quan tâm, hỗ trợ”, bà Chiến xúc động chia sẻ.

Đại diện chính quyền, bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Đà Nẵng đã quan tâm, hỗ trợ địa phương xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa, giúp bà con vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, an tâm cư trú, tạo điều kiện để chính quyền đến gần với người dân hơn.

Điện lực Hòa Vang chung vui với gia đình bà Chiến với món quà tân gia ý nghĩa.
Điện lực Hòa Vang chung vui với gia đình bà Chiến với món quà tân gia ý nghĩa.

Dịp này, Công đoàn Điện lực Hòa Vang (đơn vị quản lý điện trên địa bàn) cũng chung vui với gia đình bà Chiến với món quà tân gia ý nghĩa.

Minh Thuận - Huyền Hậu

;
;
.
.
.
.
.