PC Đà Nẵng sẵn sàng bảo đảm nguồn lưới điện phục vụ lễ Quốc khánh 2-9

.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cao điểm cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, PC Đà Nẵng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy trong suốt thời gian diễn ra lễ Quốc khánh 2-9 đang đến gần.

PC Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện lễ Quốc khánh 2-9.
PC Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện lễ Quốc khánh 2-9.

Dự kiến nguồn và phụ tải trong ngày lễ Quốc khánh 2-9 có công suất cực đại khoảng 485 MW; sản lượng khoảng 9,35 triệu kWh. PC Đà Nẵng đã sẵn sàng các phương thức vận hành nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố. Theo đó, PC Đà Nẵng sẽ không thực hiện các công tác gây ngừng/giảm cung cấp điện khách hàng từ 0 giờ đến 24 giờ trong ngày lễ Quốc khánh 2-9-2023; ngoại trừ các công tác xử lý sự cố và theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

PC Đà Nẵng đã kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp điện lễ Quốc khánh 2-9 bao gồm: vật tư thiết bị dự phòng để chủ động trong các sự cố trên lưới điện nhằm giảm thiểu thời gian mất điện thấp nhất, tình trạng hoạt động của các máy phát điện, tháp đèn, các trang dụng cụ thi công, dụng cụ an toàn… Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đã kiểm tra hiện trường, chỉ ra các khuyết điểm trên lưới điện cần khắc phục, cũng như kiểm tra tình hình xử lý các tồn tại trên lưới điện trong các đợt kiểm tra trước đây.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng đã phân công các đơn vị trực thuộc gồm các điện lực, Đội QLVH Lưới điện cao thế tổ chức tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV KNT, hệ thống SCADA, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây vi phạm hành lang an toàn lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện; đồng thời bố trí CBCNV trực vận hành trong suốt quá trình diễn ra lễ để kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường.

Ngoài ra, PC Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, rà soát các phương án phòng chống cháy nổ và tổ chức khắc phục kịp thời các tồn tại, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy được trang bị tại cơ sở, văn phòng, kho bãi, trạm biến áp 110kV...

ĐĐ - KT

;
;
.
.
.
.
.