.

Người Đà Lạt làm du lịch

.

Nằm trên cao nguyên với độ cao trung bình 1.500 mét so với mặt nước biển, Đà Lạt với thời tiết mát mẻ quanh năm đã nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Và một trong những điểm làm hài lòng du khách khi đến với Đà Lạt, đó là tính chuyên nghiệp trong phục vụ nơi đây.

 

Mô tả ảnh.
Khu du lịch sinh thái Thung lũng Vàng, Đà Lạt.  Ảnh: Anh Duy

 

Nói đến Đà Lạt, hầu như ai cũng muốn một lần được đặt chân đến để thưởng ngoạn phong cảnh đồi núi trập trùng với các hồ, thác ngoạn mục, tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn trong lòng đô thị với khá nhiều khu du lịch mang kiến trúc châu Âu và thưởng thức những sắc màu rực rỡ của hàng ngàn loài hoa trên mảnh đất này. Để phát huy hết các tiềm năng đó, ngành du lịch Lâm Đồng luôn làm mới để ngày càng có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, cách phục vụ chuyên nghiệp, mang lại sự hứng thú cho du khách.

Tính chuyên nghiệp trong phục vụ du lịch ở Đà Lạt được thể hiện trước hết là sự phong phú và đa dạng các các sản phẩm, nổi bật là các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với khám phá văn hóa bản địa, với nhiều khu, điểm tham quan nổi tiếng, có các hệ thống nhà hàng, khách sạn (KS) khá lớn, nhất là các khách sạn 4-5 sao với những kiến trúc đầy ấn tượng, đã đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách. Đặc biệt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp với những cử chỉ nhẹ nhàng, ân cần, lịch sự của các cán bộ, nhân viên, đã đem lại sự hài lòng cho du khách.

 

Mô tả ảnh.
Nhân viên Công ty CP Công nghệ sinh học Rừng Hoa (Đà Lạt) đang giới thiệu một số loại hoa độc đáo cho du khách. Ảnh: Đan Tâm

Anh Hoàng Ngọc Huy, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Lâm Đồng) cho biết: Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nâng cấp và xây dựng mới nhiều KS 3 sao, 4 sao và 5 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách như KS Đà Lạt Palace, KS Ana Mandara Villas Đà Lạt, KS Sài Gòn-Đà Lạt, KS Ngọc Lan, KS La Sapinette Đà Lạt, Khu nghỉ dưỡng biệt thự cổ Đà Lạt Cadasa… Nhưng để ngành du lịch Đà Lạt thực sự phát triển bền vững thì không những tăng số lượng cơ sở lưu trú mà chất lượng các dịch vụ cũng phải được nâng lên xứng tầm để giữ chân du khách.

 

Khai trương từ tháng 5-2011, Khu nghỉ dưỡng DaLat Eden gồm các khu villas sang trọng như Mimosa, Jasmine, Camellia, Vip Villa, Eden Palace được thiết kế sang trọng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp là lựa chọn của đông đảo du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. Chị Mỹ Ngân, lễ tân khu du lịch DaLat Eden, cho biết: Ngay từ ngày khai trương, DaLat Eden đã đón khá nhiều đoàn khách, đa số khách đến đây đều rất thích thú với phong cảnh, hài lòng với chất lượng và cung cách phục vụ. Để khu nghỉ dưỡng ngày càng đáp ứng được các nhu cầu của du khách, đơn vị đang có kế hoạch tổ chức các phòng game với nhiều loại hình khác nhau dành cho trẻ em, đầu tư thêm các dịch vụ karaoke, máy chơi golf, phòng phim 3D, phòng bar...

Không chỉ có các nhà hàng, khách sạn, những năm gần đây, Đà Lạt đã có nhiều công trình du lịch mới đi vào hoạt động như hệ thống máng trượt thác Datanla, khu du lịch Thung lũng Vàng, khu biệt điện Trần Lệ Xuân, khu du lịch Trúc Lâm Viên, showroom sản phẩm hoa tươi bảo quản của Công ty TNHH Rừng Hoa, khu du lịch thác Đam B’ri… Những công trình đó đã góp phần tạo nên nét mới trong hoạt động du lịch Đà Lạt. Anh Huỳnh Tân Tiến, Phó phòng Kinh doanh KDL Trúc Lâm Viên, nói: “Đầu tư xây dựng từ năm 2006, khu du lịch Trúc Lâm Viên với nhiều hạng mục như đường vãn cảnh nội bộ, các công trình kiến trúc mang phong cách truyền thống Á Đông, vườn hoa, cây xanh, ao cá cảnh, thác nước nhân tạo… đã tạo nét riêng cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại đây. Điểm nhấn của Trúc Lâm Viên là những ngôi nhà gỗ tiện nghi và xinh xắn nằm giữa những rừng thông bạt ngàn. Đan xen với những công trình xây dựng đầy tính mỹ thuật là các loại cây kiểng, hòn non bộ, thác nước nhân tạo hay Thạch Hoa Viên với những kỳ hoa dị thảo giữa sa thạch hàng ngàn năm tuổi, tất cả hòa quyện như một bức tranh thủy mặc sống động.

Chị Hải Yến, hướng dẫn viên tại Khu du lịch thác Đam B’ri, cho biết: Một trong những lý do để du khách lưu lại nhiều hơn đó là ngoài các dịch vụ vui chơi giải trí hiện đại, mới lạ hấp dẫn, du khách còn được tham quan làng dân tộc Châu Mạ bằng xe Jeep, voi, ngựa, ngủ lều trại, xem biểu diễn cồng chiêng và tham quan toàn bộ thác Đam B’ri với hệ thống thang máy ở những góc độ kỳ thú, lạ mắt.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, giữ gìn tốt môi trường cảnh quan, đồng thời phát triển du lịch theo hướng nâng cao chất lượng, ngành du lịch Lâm Đồng hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả lớn.

Đan Tâm

;
.
.
.
.
.