.

Khai trương đường bay thẳng Hong Kong - Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sau một giờ bay, 186 du khách của chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Hong Kong đến Đà Nẵng do hãng Dragon Air khai thác đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ ngày 28-3.

Sự kiện khai trương đường bay này nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch - thương mại chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2013). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tiếp đón nồng nhiệt và tặng hoa cho phi hành đoàn cũng như các vị khách đầu tiên đáp xuống sân bay.

đón khách và tặng hoa cho du khách đáp xuống sân bay
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đón và tặng hoa du khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Từ nay, với máy bay Airbus A320, Dragon Air sẽ khai thác đường bay Hong Kong - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật. Bên cạnh việc kết nối hành khách Hong Kong và thế giới đến với Đà Nẵng, đường bay mới còn giúp du khách Việt Nam có thêm sự lựa chọn kết nối đến mạng lưới bay rộng khắp của Dragon Air thông qua điểm trung chuyển Hong Kong.

Giám đốc điều hành Dragonair, ông Patrick Yeung cho biết, Đà Nẵng là điểm đến thứ 2 của hãng tại Việt Nam sau Hà Nội và tuyến bay mới đến Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh lượng khách du lịch giữa Hong Kong và Việt Nam, nhất là khi Hong Kong trở thành một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng trong những năm gần đây.

Dragon Air, thành viên liên minh hàng không Oneworld, là hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong, sở hữu 38 máy bay chở khách và phục vụ 41 điểm đến trong khu vực, trong đó có 20 thành phố tại Trung Quốc. Hãng này trực thuộc Tập đoàn Cathay Pacific, với mạng lưới bay rộng khắp, kết nối hành khách đến hơn 170 thành phố trên toàn thế giới.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.