.

Vàng biến động khó lường, người dân vẫn đổ đi mua

.
(ĐNĐT) – Mặc dù dự đoán trước đà tăng giá mạnh mẽ của vàng, song ít ai ngờ, giá vàng trong nước ngày 8-8 có lúc lên tới 44,45 triệu đồng/lượng khiến không ít người dân "choáng”. Song, nhiều người bất chấp vàng tăng, vẫn đổ xô đi mua.

“Tôi thường xuyên theo dõi giá vàng, đoán là giá vẫn sẽ tăng nhưng không ngờ tăng kinh khủng vậy. Tôi theo dõi từ sáng đến giờ mà thấy giá thay đổi liên tục cả chục lần”, anh Đức (nhà ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết.

Theo anh Đức, giá vàng có lên thì những người dân có tiền, hay các nhà đầu tư lướt sóng như anh cũng vẫn đi mua cho chắc ăn “chứ đầu tư vào kênh khác cũng không có kênh nào chắc chắn”.
 
Mô tả ảnh.
Không ít người "choáng" với giá vàng trong ngày 8-8, song vẫn chấp nhận bỏ tiền ra đầu tư cho chắc ăn (chụp lúc 15 giờ 32 phút ngày 8-8 tại Công ty SJC Đà Nẵng).

Sau nhiều ngày biến động khó lường, giá vàng trong nước đã lập kỷ lục mới với mức bán ra cao nhất là 44,45 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cùng lúc này ở mức 1.694 USD/once. Như vậy giá vàng trong nước vẫn đắt hơn vàng thế giới tới hơn 2 triệu đồng/lượng.

 

Chị Trâm (quận Thanh Khê) tỏ vẻ xót xa khi cho hay, chị mới mua một lượng vàng với giá 41 triệu cách đây ít bữa, giờ mua thêm từng đó mà đã bị đắt hơn tới 3 triệu đồng.

Còn cô Nguyễn Thị Mai (từ Thị trấn Vĩnh Điện, Quảng Nam) cùng con gái ra Đà Nẵng mua vàng cũng cho biết, cô thường xuyên theo dõi giá vàng mà thấy cũng chóng mặt khi vàng cứ tăng loạn xạ. Song cô Mai cho biết, tính kỹ thì vẫn thấy đầu tư vàng là chắc ăn nhất nên giá có tăng nữa thì vẫn quyết định rút tiền gửi từ Ngân hàng ra để đổi vàng.

Ông Trần Văn Lý, Giám đốc SJC Đà Nẵng, cho rằng đà tăng của giá vàng vượt ra ngoài dự đoán của giới kinh doanh.

Từ đầu tuần đến nay, nhiều dân trong nghề đã phân tích tình hình và dự đoán giá lên nhưng không ngờ giá vàng tăng mạnh như vậy. Trong khi đó, với người dân chỉ có nhu cầu tích góp đơn thuần thì mức tăng của giá vàng trong ngày hôm qua và ngày nay khiến nhiều người ngẩn ngơ.

Còn ông Trần Quang Thành, Giám đốc Chi nhánh PNJ Đà Nẵng, cho rằng: người dân sợ giá còn lên nữa nên vẫn mua vào nhiều. Nếu đà mua vàng của các nhà đầu tư trong nước vẫn tăng như hiện nay thì giá sẽ còn tiếp tục đi lên mạnh. Sắp tới Nhà nước có đánh thuế xuất khẩu vàng cao lên thì hy vọng có thể giá sẽ giảm.

“Tuy nhiên Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng vẫn giữ vàng mà chưa có động thái bán ra nên giá vàng trong nước vẫn còn biến động nhiều”, ông Thành nhận định.

Đắc Mạnh


;
.
.
.
.
.