.

Sự cố mất điện hy hữu trên diện rộng ở thủ đô Washington, Mỹ

.

Ngày 7-4, thủ đô Washington (Mỹ) đã xảy ra một sự cố mất điện hy hữu trên diện rộng, làm gián đoạn hoạt động của các văn phòng chính phủ, dịch vụ giao thông và nhiều địa điểm công cộng.

Các du khách phải sơ tán do mất điện
Các du khách phải sơ tán do mất điện

Văn phòng Tổng thống Mỹ, Tòa nhà Quốc hội,  Bộ Tư Pháp, Bộ Ngoại giao, viện Bảo tàng, ga xe lửa, trường học... đã báo cáo bị mất điện. Cúp điện xảy ra khiến các cuộc họp báo hàng ngày của Chính phủ và Bộ ngoại giao Mỹ bị trì hoãn.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Earnest thông báo, máy phát điện dự phòng của Nhà Trắng được kích hoạt ngay sau khi xảy ra sự cố điện. Trong khi đó 4 bảo tàng Quốc gia lịch sử, hàng không và không gian Mỹ buộc phải sơ tán toàn bộ du khách. Còn dịch vụ tàu điện ngầm ở Wasington phải dùng nguồn điện dữ phòng.

Cơ quan an ninh Nội địa Mỹ ban đầu nhận định, tình trạng cúp điện hiếm xảy ra này không có dấu hiệu của bất kỳ hành động nguy hiểm nào như khủng bố hay phá hoại.

Công ty điện lực Pepco Holdings thông báo đã xảy ra sự cố vì đường truyền, đồng thời điều động các nhân viên khẩn trương khắc phục, sửa chữa hỏng hóc hệ thống điện ở Maryland và phía Nam thủ đô Washington.

Được biết, khoảng 1.400 khách hàng của công ty điện Pepco Holdings bị ảnh hưởng bởi sự cố, nhiều nhất là ở quận trung tâm Colombia.

VOV

;
.
.
.
.
.