.

Hàn Quốc: 23 người chết vì MERS

.

ĐNĐT - Bộ Y tế Hàn Quốc ngày hôm nay (18-6) cho biết, số ca tử vong do dịch MERS tại nước này đã lên đến 23 người, sau khi có thêm 3 người chết.

Tại sân bay quốc tế Gimpo, thủ đô Seoul của Hàn Quốc, du khách luôn mang khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm virus MERS. Ảnh chụp ngày 17-6-2015. Ảnh: AFP
Tại sân bay quốc tế Gimpo, thủ đô Seoul của Hàn Quốc, du khách luôn mang khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm virus MERS. Ảnh chụp ngày 17-6-2015. Ảnh: AFP

Theo đó, 2 trong số 3 nạn nhân mới nhất có tuổi đời 60 và từng có vấn đề về sức khỏe như viêm phổi và cao huyết áp. Người còn lại là một cụ bà 82 tuổi, đã bị nhiễm bệnh trong khi chăm sóc một bệnh nhân tại một bệnh viện ở Daejon, cách thủ đô Seoul 160 km về phía nam. 

Trong 23 ca tử vong, có 21 người, chiếm 91%, là những người đã từng bị bệnh hoặc do già yếu, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết. Ngoài ra, có tới 80% người nhiễm bệnh có tuổi đời trên 60 tuổi. 

Cũng theo Bộ Y tế Hàn Quốc, số ca tử vong mới nhất này đưa tỉ lệ tử vong lên gần 14%, con số cao nhất được xác nhận kể từ khi phát hiện ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc vào hôm 20-5. 

Ngoài 3 người chết nói trên, đã có thêm 3 ca nhiễm mới, gồm 2 y tá tại 2 bệnh viện địa phương đã tham gia điều trị các bệnh nhân MERS.

Như vậy, Hàn Quốc đã có tổng cộng 165 người nhiễm MERS và gần như tất cả các ca lây truyền đều xảy ra tại các bệnh viện, một nguyên nhân để chính phủ Hàn Quốc tiếp tục tuyên bố, không có lý do gì để quá sợ căn bệnh này. 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17-6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã lưu ý rằng, không có sự lây truyền trong cộng đồng đối với MERS tại Hàn Quốc. 

Cho đến ngày 18-6, trong số 118 ca đang được điều trị, có 17 người đang trong tình trạng nghiêm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết. 

Quang Hiển (Theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.