.

Thái Lan có ca nhiễm MERS đầu tiên

.

ĐNĐT - Ngày 18-6, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin cho biết, một người đàn ông trở về từ Trung Đông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh suy hô hấp Trung Đông (MERS) tại Bangkok.

Các nhân viên của hãng Hàng không Thái Airways biểu diễn quy trình tẩy rửa một khoang máy bay để ngăn ngừa sự lây lan của MERS.  Ảnh: BangkokPost
Các nhân viên của hãng hàng không Thái Airways thực hiện quy trình tẩy rửa một khoang máy bay để ngăn ngừa sự lây lan của MERS. Ảnh: BangkokPost

Theo Bộ Y tế Thái Lan, ca nhiễm được xác nhận là một người đàn ông 70 tuổi và là một doanh nhân từ Oman trở về.

Hiện tại, 59 người đã đi cùng bệnh nhân trên chuyến bay đến Thái Lan đang được giám sát để xem có virus MERS hay không, trong đó, có 3 người bị cách ly.

Bệnh nhân cùng với những người bị cách ly và giám sát đang được bố trí nằm tại Viện Dịch bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura, tỉnh Nonthaburi, Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết.

Theo báo Bangkok Post, lúc tới sân bay Suvarnabhumi, bệnh nhân không sốt nhưng bắt đầu ho và khó thở khi ông được tiếp nhận vào bệnh viện tư nhân hôm 15-6.

Ông và người thân đã được cách ly khỏi các bệnh nhân khác để phòng ngừa. Sau đó, ông được chuyển sang tại Viện Dịch bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura vào ngày hôm qua (18-6) và hiện đang được cách ly trong tình trạng bệnh đã ổn định.

Phát ngôn viên, Thiếu tướng Sunsern Kaewkamnerd cho biết trong một thông báo rằng: “Chúng tôi tin tưởng rằng, chúng tôi có thể kiểm soát được ổ dịch”. Ông cũng thông báo thêm là các biện pháp “kiểm soát dịch bệnh” đã sẵn sàng, kể cả giám sát sức khỏe của 3 thành viên gia đình bệnh nhân.

Quang Hiển (theo BangkokPost)

;
.
.
.
.
.