.

Trung Quốc: Nổ kho hóa chất tại Thiên Tân, 17 người chết

.

ĐNĐT - Theo tin tức của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), sáng 13-8, ít nhất 17 người thiệt mạng và 400 người đã nhập viện sau hàng loạt tiếng nổ tại một nhà kho chứa hóa chất dễ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ cho thấy, nhà cửa công xưởng đã gần như bị thổi bay. Hàng trăm xe cộ cháy rụi.
Hiện trường vụ nổ cho thấy, nhà cửa, công xưởng đã gần như bị thổi bay. Hàng trăm xe cộ cháy rụi.

Tiếng nổ được cho là xảy ra tại một nhà kho của Công ty Ruihai Logistic, một công ty thuộc Cảng vụ Hàng hải Thiên Tân được thành lập từ năm 2011.

Theo CCTV, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc giục “dốc toàn lực để cứu hộ các nạn nhân và dập tắt các đám cháy” khi lửa vẫn tiếp tục lan rộng ra hiện trường, nơi mà người ta sợ rằng, còn nhiều người bị vùi lấp.

 

Một phóng viên của hãng tin AFP tại hiện trường đã thấy mảnh kính vỡ văng xa đến 3km từ hiện trường vụ nổ, sau khi một chuyến hàng chở chất nổ phát nổ tại một khu công nghiệp, làm những mảnh vỡ rơi xuống như mưa tại Thiên Tân.

Những cột khói bốc lên trên các tòa nhà kéo dài đến 6 tiếng sau khi vụ nổ xảy ra lúc 11 giờ 30 đêm 12-8 theo giờ địa phương.

Nhân dân Nhật báo cho biết, 17 người đã thiệt mạng trong vụ nổ, ngoài ra còn có nhiều người bị vùi lấp trong một đám cháy khổng lồ xuất phát từ những tiếng nổ.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, 2 nhân viên cảnh sát đang bị mất tích khi 10 nhóm khẩn cấp và 35 xe cứu hỏa đang vật lộn với đám cháy.

 

Báo Tin tức Bắc Kinh (Beijing News) cho biết, có từ 300 đến 400 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Một người chứng kiến sống gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, đã thấy một quả cầu lửa rất lớn, có thể cao tới 100 mét.

Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc ước tính, sức công phá của tiếng nổ đầu tiên tương đương với sự kích nổ của 3 tấn TNT, trong khi đó, vụ nổ thứ hai tương đương với 21 tấn TNT.

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, một số người dân địa phương quần áo tả tơi, chạy từ các khu trại ra đường đầy những mảnh vỡ. Trên trang Weibo của Trung Quốc, các hình ảnh người lớn bế trẻ em trùm mền để đảm bảo an toàn.

Quang Hiển (theo BBC, CNA)

;
.
.
.
.
.