.

Pháp cho phép quân đội phát thuốc giải độc phòng khủng bố hóa học

.

Ngày 19-11, trước Quốc hội, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cảnh báo không loại trừ khả năng khủng bố bằng vũ khí hóa học hay vi trùng.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls trước Quốc hội ngày 18-11-2015.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls trước Quốc hội.

Trong khi nước Pháp đang được đặt trong tình trạng báo động khủng bố ở mức cao nhất, ngày 19-11, trong diễn văn trước Quốc hội, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã đề cập đến nguy cơ khủng bố sử dụng vũ khí hóa học và vi trùng tấn công nước Pháp. Ông tuyên bố giờ đây không thể loại trừ bất kỳ khả năng, nguy cơ nào và trong đó có cả nguy cơ khủng bố bằng vũ khí hóa học và vi trùng.

Phát biểu của Thủ tướng Pháp đã gây hoang mang thực sự trong cử tọa tại Quối hội cũng như là công luận Pháp.

Tuy nhiên, những người thân cận của Thủ tướng Manuel Valls ngay sau đó đã lên tiếng biện minh rằng sẽ là một sai lầm lớn nếu không đặt ra khả năng tổ chức Nhà nước Hồi giáo sử dụng vũ khí hóa học và vi trùng để tấn công khủng bố nước Pháp. Một số khác cho rằng phát biểu của Thủ tướng Pháp không phải là thông tin về mối đe dọa, đó chỉ là một ghi nhận rất hiện thực.

Để phòng mọi khả năng có thể xảy ra, trước đó, hôm 14-11, một ngày sau các vụ tấn công Paris, chính phủ đã ra quyết định cho phép khẩn cấp bộ phận dược phẩm quân đội phân phát thuốc giải độc chống vũ khí hóa học cho các cơ sở cấp cứu dân sự trong toàn quốc. Đó là loại thuốc chống nhiễm độc thần kinh.

Theo RFI

;
.
.
.
.
.