.

Hasm nhận trách nhiệm đánh bom nhằm vào phó Tổng công tố Ai Cập

.

Hasm cũng lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra cái chết của một cảnh sát và âm mưu ám sát một giáo sĩ Hồi giáo ủng hộ chính phủ ở Cairo.

Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở Phó Tổng công tố Ai Cập Zakareya El-Azmi. (Ảnh: AFP)
Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở Phó Tổng công tố Ai Cập Zakareya El-Azmi. (Ảnh: AFP)

Hôm qua (30/9), một nhóm chiến binh Hồi giáo có tên gọi Hasm thừa nhận đã gây ra vụ tấn công bằng bom nhằm vào đoàn xe chở Phó Tổng công tố Ai Cập Zakareya El-Azmi ở khu vực “Cairo mới” (New Cairo).

Theo nguồn tin khu vực, trong những ngày gần đây, nhóm Hasm đã cho đăng tải nhiều hình ảnh liên quan đến vụ nổ lên mạng xã hội, đồng thời đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ quan tư pháp của Ai Cập.

Ngoài ra, nhóm này cũng lên tiếng nhận trách nhiệm đã gây ra cái chết của một cảnh sát và âm mưu ám sát một giáo sĩ Hồi giáo ủng hộ chính phủ ở khu vực thủ đô Cairo trong những tháng vừa qua.

Hôm 29/9, một quả bom đã phát nổ khi đoàn xe chở ông Zakareya El-Azmi đi ngang qua ở Khu định cư số 1 của “Cairo mới”. Ông Zakareya và các vệ sĩ đã may mắn thoát chết.

Trước đó, hồi tháng 6 năm ngoái, Tổng công tố Ai Cập Hisham Barakat đã bị ám sát trong một vụ đánh bom ở quận Heliopolis, nằm ở phía đông thủ đô Cairo, thủ phạm được xác định là nhóm chiến binh có liên hệ với phong trào Anh em Hồi giáo ủng hộ cựu Tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohamed Morsi.

Theo VOV
 

;
.
.
.
.
.