.

Tấn công bằng rìu tại ga tàu Đức: Nghi phạm có dấu hiệu tâm thần

Cảnh sát ở Dusseldorf (Đức) vừa bắt giữ một người đàn ông sau khi người này mang rìu tấn công ở ga tàu chính của thành phố, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng. Tuy nhiên, giới chức Đức loại trừ khả năng vụ tấn công này xuất phát từ động cơ khủng bố mang yếu tố Hồi giáo cực đoan.

Tờ Telegraph đưa tin: Vụ tấn công xảy ra lúc 21 giờ ngày 9-3 (giờ địa phương). Các nhân chứng mô tả đã nhìn thấy một người đàn ông “điên cuồng” chạy qua trạm ga, tay cầm rìu tấn công loạn xạ mọi người đang đứng chờ tàu vào ga. Hiện trường có rất nhiều máu.

Hãng AFP dẫn tuyên bố mới nhất từ phía cảnh sát cho biết, nghi phạm 36 tuổi, sống tại Wuppertal, cách thành phố Dusseldorf khoảng 28km, có “vấn đề sức khỏe tâm thần đặc biệt”. Nghi can này bị bắt cùng tang vật là chiếc rìu gây án khi đang cố thoát thân bằng cách nhảy xuống từ một cây cầu gần ga xe lửa. Đối tượng này bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, cảnh sát cho rằng, những kẻ tình nghi khác có thể đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, phía cảnh sát nói rằng không biết chính xác có bao nhiêu đối tượng tham gia tấn công và đang tiến hành điều tra làm rõ động cơ vụ tấn công.

Vụ việc nói trên một lần nữa làm dấy lên lo ngại khủng bố quay trở lại Đức, chưa đầy 3 tháng sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đứng sau vụ chiếc xe tải bị cướp đâm vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin hồi tháng 12 năm ngoái, khiến 12 người chết. Đức hiện vẫn tăng cường cảnh giác về nguy cơ tấn công khủng bố.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.