Thổ Nhĩ Kỳ thề trả đũa Mỹ

Ngày 2-8, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ trả đũa sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 2 bộ trưởng của Ankara liên quan vụ bắt giữ linh mục Andrew Brunson.

Hãng AFP dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh sẽ có “phản ứng không chậm trễ” đối với thái độ gây hấn của Mỹ; đồng thời cho rằng quyết định trừng phạt của Washington đã đi ngược lại mối quan hệ song phương, làm tổn hại những nỗ lực mang tính xây dựng nhằm giải quyết các tồn tại giữa hai bên.

Căng thẳng giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát xung quanh việc Ankara bắt giữ linh mục người Mỹ Andrew Brunson ở thành phố Izmir vào tháng 10-2016, cáo buộc ông này liên quan vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7-2016. Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Abdulhamit Gul và Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu bằng việc đóng băng tài sản của hai quan chức này trên lãnh thổ Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng, hai bộ trưởng đóng vai trò hàng đầu trong việc bắt và giam giữ linh mục Brunson.

Nếu bị kết tội, linh mục Brunson có thể nhận mức án lên đến 35 năm tù.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.
.