Nga-Triều Tiên hướng đến quan hệ chiến lược lâu dài

.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 15- 8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trao đổi thư, cam kết “mối quan hệ chiến lược lâu dài”.

Trong thư gửi ông Putin nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi ách đô hộ của quân phiệt Nhật Bản trong Thế chiến 2, ông Kim Jong Un khẳng định tình hữu nghị giữa hai nước đang “thể hiện đầy đủ sức mạnh và sự bất khả chiến bại trong cuộc đấu tranh đập tan các hành vi độc đoán, bá quyền của chủ nghĩa đế quốc”.

“Tôi tin chắc tình hữu nghị và đoàn kết giữa hai nước sẽ phát triển hơn nữa thành quan hệ chiến lược lâu dài phù hợp với yêu cầu của thời đại mới... Hai bên sẽ luôn ủng hộ mạnh mẽ và hợp tác với nhau trong quá trình hướng đến những mục tiêu chung”, ông Kim Jong Un viết. Về phần mình, Tổng thống Putin cũng tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ song phương trong mọi lĩnh vực, vì lợi ích của hai dân tộc và sự ổn định vững chắc, cũng như an ninh của bán đảo Triều Tiên và toàn bộ Đông Bắc Á.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tham dự cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây, Triều Tiên đã phô diễn các loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và máy bay không người lái mới nhất của họ.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.