.

Nhiều trường tăng lớp đón "Heo vàng"

.

(ĐNĐT) - Tại Đà Nẵng, theo đánh giá chung, số lượng học sinh bước vào lớp 1 năm học 2013-2014 tăng nhiều hơn so với năm ngoái. Các trường tiểu học có số học sinh tăng chủ yếu tập trung ở hai quận trung tâm là Hải Châu và Thanh Khê.

Các trường tiểu học
Các trường tiểu học vẫn đảm bảo chất lượng dạy và học cho các học sinh lớp 1 năm nay, dù số lượng học sinh tăng hơn năm học trước (Ảnh minh họa).

Theo báo cáo từ Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, Trường tiểu học Trần Văn Ơn là trường có số lượng học sinh vào lớp 1 tăng mạnh nhất trong toàn quận. Nếu như năm học 2012-2013, Trường tiểu học Trần Văn Ơn có 9 lớp 1 với 321 học sinh thì năm học 2013-2014, trường có 11 lớp 1 với 428 học sinh; trong lúc đó, theo kế hoạch tuyển sinh đầu năm của nhà trường chỉ 7 lớp (tăng 4 lớp). Nhìn chung, số học sinh bước vào lớp 1 tuổi “Heo vàng” năm nay trên địa bàn quận Hải Châu tăng ở nhiều trường như: Nguyễn Du, Lý Công Uẩn, Lê Lai, Núi Thành (tăng từ 2-3 lớp), các trường còn lại tăng 1 lớp.

Anh Nguyễn Hoàng Long, có hai con sinh đôi năm nay vào lớp 1 trường Nguyễn Du chia sẻ, học sinh tăng mạnh khiến anh rất lo về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất cũng như chế độ dinh dưỡng tại trường của con. “Không biết nhà trường sẽ phân bổ giáo viên thế nào vì năm nay tăng đến 2 lớp. Chúng tôi chỉ sợ ảnh hưởng đến việc học của các cháu”, anh Long băn khoăn nói.

Nhiều bậc cha mẹ đua nhau chọn năm “Heo vàng” sinh con cùng một lúc, kéo theo đó, số lượng các em học sinh bước vào lớp 1 năm nay tăng. Điều này khiến nhiều trường tiểu học thiếu giáo viên đứng lớp. Theo thống kê sơ bộ, toàn quận Hải Châu hiện thiếu 119 giáo viên bậc Tiểu học. Trước tình trạng này, Trường tiểu học Trần Văn Ơn đã phải trình UBND quận Hải Châu xin ngăn thêm 3 phòng (2 phòng ở khu tiền sảnh và 1 phòng của Ban giám hiệu) để giải quyết nhu cầu lớp học cho các em học 2 buổi/ngày.

Bà Ngô Thị Lệ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Ơn, cho biết trong lúc “nước sôi lửa bỏng” vì thiếu giáo viên, nhà trường đành phải “nhờ” các giáo viên nghỉ hưu ký hợp đồng dạy khoảng 2 tháng nữa, đến khi thành phố tuyển được giáo viên tiểu học mới nghỉ. Theo đó, Trường tiểu học Trần Văn Ơn phải nhờ 3 cô giáo ở lại giúp nhà trường trong 2 tháng để dạy cho các em và các cô không ai nỡ… chối từ.

Tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn, vì năm nay tăng 1 lớp nên thiếu giáo viên, trường phải phân 1 cô dạy năng khiếu đảm nhận việc dạy văn hóa. “Nhà trường sẽ bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo viên năng khiếu đó sẽ tự học tập, rèn luyện thêm chuyên môn để việc giảng dạy đạt chất lượng tốt nhất”, cô Đỗ Thị Lê, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn cho biết.

Mặt khác, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, tuy năm nay “Heo vàng” đi học tăng mạnh nhưng thành phố đã có sự chuẩn bị trước nên tình trạng quá tải không xảy ra. Các trường sẽ vẫn chú trọng đảm bảo chất lượng dạy và học, không để tình trạng học sinh đông mà ảnh hưởng đến hoạt động học tập, vui chơi của các em tại trường.

Quỳnh Trang - Kim Ngân

                                                                                                                   

 

;
.
.
.
.
.