.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Thí sinh kêu đề môn Hóa khó

.

ĐNĐT - Chiều 3-7, 4.854 thí sinh thi môn Hóa của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 với thời gian làm bài 90 phút.

Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Tại điểm thi Trường Cao đẳng Phương Đông, nhiều thí sinh lo lắng vì làm bài chưa tốt. Lê Thị Kim Ánh, lớp 12/4 Trường THPT Trần Phú cho biết, chỉ làm được khoảng 65%. “Đề thi có tổng cộng 50 câu, trong đó 30 câu đầu dễ, còn lại 20 câu sau rất khó vì có nhiều dạng bài tập phức tạp và nâng cao”, Ánh nói. Ánh đăng ký xét tuyển đại học khối A, dự định nộp hồ sơ vào Trường Đại học Kinh tế , Đại học Đà Nẵng.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, các thí sinh cũng than đề khó. Lê Hồng Phương, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, em chỉ làm được khoảng 60%. “Đề thi khá khó, 20 câu sau toàn là kiến thức nâng cao nên em chỉ chọn xác suất chứ không dám chắc đúng”, Phương bày tỏ.

Nhìn chung, về đề thi môn Hóa, hầu hết thí sinh tại các điểm thi cho rằng, đề năm nay khá khó.

Theo báo cáo nhanh của Đại học Đà Nẵng, trong buổi thi môn Hóa, có 137 thí sinh vắng thi. Như vậy, trong chiều nay, có 97,26% thí sinh dự thi (trên tổng số 4.854 thí sinh tham dự thi). Có 1 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi tại điểm Trường Đại học Bách khoa. 

Ngày mai (4-7), các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Sử (buổi sáng) với thời gian 180 phút và Sinh học (buổi chiều) với thời gian 90 phút.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.