.

Lần đầu tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản tại Đà Nẵng

.

Sau 18 năm tổ chức thường niên tại thành phố Hồ Chí Minh, giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng nhằm tôn vinh các giáo viên tiêu biểu có nhiều thành tích và đóng góp trong sự nghiệp giáo dục. Đây là thông tin được nêu tại buổi họp báo ngày 26-9, do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các cá nhân xuất sắc được xét chọn là những nhà giáo am hiểu nghề nghiệp, nắm bắt tốt các chủ trương, phương hướng của ngành, có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh và học sinh kính trọng, có sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, liên tục giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên môn…

Trong năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT sẽ tôn vinh 20 nhà giáo xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 19 vẫn được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để vinh danh 33 giáo viên và cán bộ quản lý xuất sắc của ngành giáo dục nơi đây với tổng giá trị giải thưởng 660 triệu đồng.

Được biết, lần xét chọn này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng chọn giáo viên từ bậc mầm non đến THPT, trung học dạy nghề. Trong lần xét chọn tiếp theo (năm học 2017-2018), sở sẽ mở rộng đối tượng tại các bậc cao đẳng, đại học.

Sở GD&ĐT hiện nhận được 51 hồ sơ của giáo viên đề nghị công nhận giải thưởng. Trước ngày 20-10, sở sẽ lập Hội đồng tuyển chọn 20 giáo viên được nhận giải bằng hình thức bỏ phiếu kín và công bố rộng rãi danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.