Thực hiện khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với giáo dục đại học

Ngày 30-5, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT phối hợp với Chương trình hỗ trợ giáo dục đại học (ĐH) khu vực ASEAN của Liên minh châu Âu (SHARE) tổ chức Hội thảo tác động của khung trình độ quốc gia và tiêu chuẩn bảo đảm chất lượng khu vực đối với giáo dục ĐH Việt Nam.

 Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga và Đại sứ Bruno Angelet-Trưởng đại diện phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng 141 đại biểu đến từ các trường ĐH, trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, các chuyên gia quốc tế, chuyên gia trong nước…

Theo thông tin tại hội thảo, khung trình độ quốc gia Việt Nam hiện có 8 bậc, bao gồm 5 bậc giáo dục nghề nghiệp và 3 bậc giáo dục ĐH. Thực hiện khung trình độ quốc gia sẽ có tác động mạnh mẽ đến nhiều bên liên quan, từ các cơ quan quản lý, người sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo, người học, hướng đến các chuẩn mực quốc tế... Điều này cũng góp phần làm thay đổi cơ bản chất lượng của giáo dục ĐH trong xu thế hội nhập, cạnh tranh mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.