Thi vào lớp 10: Đề Ngữ văn hay và sát chương trình

.

ĐNĐT - Sáng 3-6, hàng chục ngàn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi với môn thi Ngữ văn.

thí sinh tham gia thi vào lớp 10 tại điểm thi TRường THPT Trần Phú
Thí sinh tham gia thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Trần Phú

Hôm nay, tại Đà Nẵng thời tiết nắng nóng gay gắt cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý thí sinh.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng điều động gần 1.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm tại các điểm thi.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là 9.200 học sinh.

thí sinh tham gia thi vào lớp 10 tại điểm thi TRường THPT Trần Phú
Thí sinh tham gia thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Trần Phú

Kết thúc buổi thi môn Văn, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, hào hứng vì hoàn thành tốt bài thi. Tại hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, em Trần Thị Minh Phương cho biết: “Đề thi Văn năm nay khá hay vì bám sát chương trình học. Đồng thời có những câu liên hệ thực tế và mở rộng thêm kiến thức của học sinh. Thầy cô coi thi rất là nghiêm, phòng thi thì thoáng nhưng thời tiết rất nóng nên tụi em cũng thấy mệt”.

Còn tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, hầu hết các em đều làm bài được. Thầy Ngô Văn Khánh, giáo viên coi thi tại hội đồng thi này cho biết, phần lớn các em đều hoàn thành hết đề nhưng không có em nào ra khỏi phòng thi trước thời gian như mọi lần.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi thi thứ nhất, môn Ngữ văn ngày 3-6, Đà Nẵng có 11.254 em tham gia thi/tổng số 11.313 em đăng ký dự thi. Như vậy toàn thành phố có 59 em vắng thi, không có học sinh vi phạm quy chế và giám thị vi phạm quy chế coi thi. Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố.

Tin và ảnh: Phương Trà

 

;
.
.
.
.
.