Chuyển biến mạnh mẽ trong đào tạo mũi nhọn ở Hòa Vang

.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, lớp 12 năm học 2023-2024 cấp thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang gặt hái nhiều thành tích nổi bật, kết quả tăng cao so với những năm trước. Số lượng và chất lượng giải tăng đáng kể. Kết quả nổi bật này là sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các trường và đội ngũ nhà giáo trong việc thực hiện chủ trương của huyện quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn cho học sinh trên địa bàn; là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm đúng hướng của các cấp chính quyền địa phương.

Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng (thứ 3, bên trái sang) làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hồi tháng 8-2023. Ảnh: Ngọc Dung
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng (thứ 3, bên trái sang) làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hồi tháng 8-2023. Ảnh: Ngọc Dung

Ngày 7-8-2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang ban hành Nghị quyết số 14-NQ/HU về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trên cơ sở đó, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã có nhiều buổi làm việc triển khai các giải pháp đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Ngành giáo dục và đào tạo huyện chỉ đạo các trường thực hiện nhiều giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn. Các trường trên địa bàn cùng đội ngũ giáo viên tập trung nhiều tâm huyết, áp dụng nhiều phương pháp sáng tạo để bồi dưỡng kiến thức cho học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Tháng 8 - 2023, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn liên quan đến giải pháp hỗ trợ đào tạo mũi nhọn cho học sinh trên địa bàn huyện. Và ngành giáo dục và đào tạo huyện tổ chức cho học sinh tham gia học tập, bồi dưỡng mỗi một môn học 10 buổi tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Không chỉ vậy, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ đồng hành với huyện Hòa Vang trong công tác bồi dưỡng cho học sinh trên địa bàn huyện có nguyện vọng thi vào trường trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo. Cùng với đó, về nguồn lực, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo bổ sung hơn 120 triệu đồng cho hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Qua thống kê kết quả thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024, 11/11 trường THCS trên địa bàn huyện Hòa Vang cử học sinh dự thi đều có giải (so với những năm trước đây, có trường học sinh không có giải). Đáng mừng hơn, hầu hết các trường đều có số lượng giải tăng so với năm 2023 (8/11 trường). Về chất lượng giải, số lượng giải Nhất và Nhì tăng cao. Cụ thể, giải Nhất 18 giải, tăng 10 giải so với năm học 2022-2023, cho thấy chất lượng đào tạo mũi nhọn của huyện Hòa Vang được nâng lên đáng kể. Trong đó, top 5 trường có số lượng giải nhiều gồm: THCS Trần Quốc Tuấn đoạt 45 giải; THCS Nguyễn Phú Hường đoạt 37 giải; THCS Đỗ Thúc Tịnh đoạt 20 giải; THCS Nguyễn Văn Linh đoạt 17 giải; THCS Trần Quang Khải đoạt 17 giải.

Ngoài những trường tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố và đoạt giải tăng cao hằng năm như Trường THCS Nguyễn Phú Hường, Trường THCS Trần Quốc Tuấn, năm nay Trường THCS Nguyễn Tri Phương ở xã Hòa Bắc đoạt 2 giải (năm học trước không có giải). Những kết quả trên khẳng định chủ trương đúng đắn của Huyện ủy, UBND huyện và các ngành chức năng, chính quyền địa phương đối với sự nghiệp “trồng người”.

Trong thời gian đến, bên cạnh tiếp tục phát huy hiệu quả chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn cho học sinh trên địa bàn, lãnh đạo huyện tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp nâng cao chất lượng mũi nhọn đối với các trường học, lấy chất lượng đào tạo mũi nhọn làm động lực để lan tỏa, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

NGỌC DUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích