.

Nhạc nền pháo hoa đội Đà Nẵng tại DIFC-2015: Những bản nhạc quen thuộc

.

Những ngày đầu tháng 4, cả thành phố Đà Nẵng đã rộn ràng khi sự kiện Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sắp diễn ra.

Một màn trình diễn pháo hoa tại DIFC 2013. Ảnh: VĂN NỞ
Một màn trình diễn pháo hoa tại DIFC 2013. Ảnh: VĂN NỞ

Những màn trình diễn đặc sắc của các đại diện đến từ 5 châu sẽ mang đến cho người dân và du khách bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đầy hấp dẫn. Kịch bản của đội chủ nhà Đà Nẵng cũng vừa được hé lộ với nhiều chi tiết thú vị.

Theo các thành viên đội lập trình pháo hoa của Bộ Chỉ huy (BCH) Quân sự thành phố, tiêu chí nhạc nền là phương tiện hỗ trợ. Nhạc nền có cao, có thấp xen kẽ nhau hỗ trợ cho việc thiết kế pháo tầm cao, tầm thấp, tránh tập trung quá nhiều cho một loại gây nhàm chán. Mặt khác, đối tượng thưởng thức là đông đảo quần chúng nhân dân nên cần được ưu tiên sử dụng những bài hát mà đa số người dân quen thuộc, bởi khi người xem quen với bài hát hoặc nhịp điệu bài hát sẽ dễ dàng hình dung ra ý nghĩa mà hình ảnh của pháo hoa muốn thể hiện.

Do đó, rút kinh nghiệm từ những mùa pháo hoa trước, các thành viên đội lập trình pháo hoa của BCH Quân sự thành phố đã xây dựng ý tưởng, phối hợp chặt chẽ với nhau trong lựa chọn nhạc nền, kịch bản cho phù hợp với chủ đề sẽ trình diễn tại DIFC 2015.

Chọn chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu”, màn trình diễn của đội Đà Nẵng-Việt Nam sẽ kéo dài trong 21 phút 47 giây gồm 4 phần. Trong đó, phần một: Thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên trên nền nhạc bài hát “Dòng máu Lạc Hồng” (sáng tác Lê Quang do ca sĩ Đan Trường thể hiện) có thời lượng 4 phút và độc tấu đàn tranh ca khúc “Mùa thu quê hương” (sáng tác Phạm Thúy Hoan do nghệ sĩ Hải Phượng trình bày) kéo dài 2 phút 30 giây.

Hai đoạn nhạc này sẽ thể hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước; quê hương Việt Nam tươi đẹp, yên bình, đâu đâu cũng đầy ắp những lời ca, tiếng hát, người dân hăng say lao động xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp.

Kịch bản nhạc nền của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam đã sẵn sàng, chờ ngày tranh tài với bạn bè 5 châu.
Kịch bản nhạc nền của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam đã sẵn sàng, chờ ngày tranh tài với bạn bè 5 châu.

Phần hai: Thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo với nhạc nền là bản hòa tấu “Đất nước trọn niềm vui” trong thời gian 2 phút 40 giây (sáng tác Hoàng Hà do dàn nhạc Việt Nam trình bày) và ca khúc “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song do ca sĩ Trọng Tấn thể hiện trong khoảng thời gian 3 phút 50 giây. Phần ba: Giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, nơi đăng cai DIFC 2015, mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu vì hòa bình. Phần này, nội dung nhạc tập trung thể hiện Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động, phát triển, cuộc sống văn minh, giàu đẹp, đáng sống, hội nhập với thế giới.

“Một hành tinh không chiến tranh, thế giới này là của chúng ta”. Những nội dung trên được gói gọn trong 4 phút 30 giây trong nền nhạc của hai ca khúc “Nhịp điệu thành phố” của nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện và hòa tấu “We are the world” do Michael Jackson-Lionel Richie sáng tác, Richard Claydeman trình bày.

Phần 4: Với chủ đề DIFC 2015 “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền nhạc không lời được trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức Beethoven sẽ kết thúc màn trình diễn pháo hoa quốc tế của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam.

Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, đội pháo hoa Đà Nẵng đại diện cho chủ nhà Việt Nam sẽ thể hiện được sự tiến bộ của mình trong cuộc so tài dịp DIFC 2015 này.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.
.