.

Ngày hội văn hóa Việt - Nga tại Đà Nẵng

.

Kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (30-1-1950 – 30-1-2015), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa Việt - Nga tại Đà Nẵng” vào ngày 16-5 tại Nhà hát Trưng Vương. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Dikushin Valentin Mikhailovich tham dự.

Ngày hội giới thiệu đến đông đảo khách tham quan văn hóa ẩm thực của hai đất nước Việt Nam và Nga; đồ lưu niệm và thực phẩm Nga; các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam xuất sang thị trường Nga hoặc liên doanh, liên kết với Nga; các sản phẩm Nga nhập vào Việt Nam; triển lãm hơn 100 tư liệu ảnh về quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Nga.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là “Liên hoan giai điệu hữu nghị Việt - Nga” được tổ chức vào tối 16-5 với những bài hát, điệu nhảy, biểu diễn trang phục truyền thống của hai nước đã để lại những ấn tượng sâu đậm về văn hóa Việt - Nga.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Tại Đà Nẵng, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước ngày càng được củng cố, tăng cường. Các hoạt động thương mại, đoàn kết, hữu nghị được tổ chức thường xuyên và ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân thành phố cũng như bạn bè Nga đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt - Nga tại Đà Nẵng” là một trong những sự kiện có ý nghĩa, giới thiệu Đà Nẵng đến đông đảo bạn bè Nga và ngược lại, qua đó góp phần thắt chặt và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.