.

Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ nhất

.

Ngày 21-6, tại Chùa Quán Thế Âm, Hội Hữu nghị Việt-Ấn thành phố tổ chức Ngày Quốc tế Yoga (21-6) lần thứ nhất.

Tham dự có Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Huỳnh Văn Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Đăng Hải cùng gần 200 người yêu thích bộ môn Yoga về hội tụ.

Tại ngày hội, ngoài phần thuyết trình về ý nghĩa và lợi ích của Yoga, Ngày quốc tế Yoga do PGS.TS Đỗ Thu Hà, Trưởng khoa Đông phương học, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội trình bày, còn có sự tham gia biểu diễn của các huấn luyện viên, học viên Yoga trên địa bàn thành phố.

Được biết, chỉ sau 55 ngày kể từ khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc công bố lấy ngày 21-6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Yoga, đã có 177 quốc gia, trong số 193 quốc gia thành viên đã nhất trí đồng bảo trợ và cho phép diễn ra hoạt động này. Với Ấn Độ-cái nôi của Yoga thế giới, Yoga được xem là di sản 5.000 năm.

Tại Đà Nẵng, phong trào Yoga được phổ biến từ tháng 2-1996 do một giáo sư Ấn Độ giảng dạy, huấn luyện với khởi phát là một nhóm người cùng nhau tập luyện hằng ngày tại bãi biển Thanh Bình. Ngày 27-6-2007, Chủ tịch UBND thành phố ký quyết định thành lập Hội Yoga thành phố Đà Nẵng và phê duyệt Điều lệ Hội. Từ đó đến nay, Hội luôn duy trì hoạt động luyện tập mỗi ngày. Các hội viên đều cải thiện rõ rệt về sức khỏe cũng như tinh thần.

BÌNH AN
 

;
.
.
.
.
.