.

Phát huy hiệu quả thiết chế văn hóa cơ sở

.

Chiều 10-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra thực tế tại các công trình thiết chế văn hóa cơ sở thuộc các phường Thọ Quang, Nại Hiên Đông, An Hải Đông (quận Sơn Trà), Bình Thuận và Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu).

Thực tế cho thấy, phần lớn các thiết chế văn hóa mặc dù mới đưa vào sử dụng đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục-thể thao. Tuy nhiên, một số thiết bị vui chơi, luyện tập thể dục-thể thao bị hư, gãy, mất một số phụ kiện. Xảy ra tình trạng này do công tác quản lý chưa bảo đảm. Nhà văn hóa phường Bình Thuận trở thành nơi giữ xe, đổ giá hạ, phòng trực của tổ dân phòng...

Trước thực trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở VH-TT&DL cùng các ngành liên quan nhanh chóng xây dựng quy trình, quy chế quản lý các thiết chế văn hóa; ít nhất phải có nhật ký quản lý, nội quy cộng đồng; điều chỉnh một số thiết bị vui chơi, tập thể dục từ đơn vị chưa có nhu cầu sử dụng sang đơn vị khác.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng phải đánh giá được thiết bị nào người dân cần và ưa chuộng. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao UBND phường đôn đốc tổ dân phố, đoàn thể tham gia bảo vệ các công trình, đồng thời tuyên truyền người dân phải có ý thức khi sử dụng các thiết bị tại các khu vui chơi.

Đối với Nhà văn hóa phường Bình Thuận, giao Sở VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án đầu tư xây dựng thành nhà đa năng trong danh mục đầu tư các thiết chế văn hóa cơ sở trong năm 2016. Các địa phương đang hoạt động hiệu quả như các phường Hòa Cường Bắc và An Hải Đông thì tiếp tục phát huy.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.