.

Rộn ràng đón năm mới

.

Mặc dù trời mưa và lạnh nhưng người dân Đà Nẵng và du khách vẫn háo hức đổ về các điểm vui chơi chào đón năm mới 2016 trong không khí hân hoan, rộn ràng.

Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Rừng thiên nhiên Sơn Trà: Môi trường - Sinh thái - Du lịch”. 			Ảnh: ĐINH LƠ
Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Rừng thiên nhiên Sơn Trà: Môi trường - Sinh thái - Du lịch”. Ảnh: ĐINH LƠ

Háo hức với pháo hoa trên bãi biển

Ngay từ đầu giờ tối ngày cuối năm, tại khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng, lượng người đổ về mỗi lúc một đông, dù trời mưa nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn đội mưa háo hức chờ đợi xem bắn pháo hoa lần đầu tiên trên bãi biển được mệnh danh “quyến rũ nhất hành tinh”.

Đúng 21 giờ, quả pháo hoa đầu tiên trong số 553 quả pháo tầm cao, 176 giàn pháo và 5 vòng xoay hiệu ứng được bắn lên nền trời Đà Nẵng. Nhiều người dân và du khách trầm trồ, reo vui hòa trong lời bài hát “Chúc mừng năm mới” khiến cả không gian ở khu vực Công viên Biển Đông rộn ràng, hấp dẫn.

Đến Đà Nẵng lần đầu, anh Trần Khánh Duy (31 tuổi, du khách Phú Yên) không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem bắn pháo hoa trên bãi biển trước thềm năm mới, cảm xúc thật đặc biệt và cảm nhận rằng trong không khí cận kề năm mới nhìn ai cũng thấy thật gần gũi, ấm áp, mong rằng mọi người sẽ có một năm mới thật an lành”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa trên bãi biển nhưng công tác an ninh, trật tự vẫn được đảm bảo. Sau khi màn bắn pháo hoa kết thúc, hàng ngàn người dân và du khách vẫn còn nán lại xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật, chờ đợi khoảnh khắc giao thừa, chào đón năm mới.

Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng (BQL), ông Nguyễn Đức Vũ cho biết, trong đêm giao thừa, màn trình diễn bắn pháo hoa trên biển đã thu hút gần 50.000 lượt người dân và du khách theo dõi. Tuy nhiên, do lần đầu tiên tổ chức nên có những thiếu sót.

“Trong những năm tới, BQL sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để đưa hoạt động này thành một sản phẩm du lịch trong năm mới. Chúng tôi cũng hy vọng, với hoạt động mới này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến với biển Đà Nẵng trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đức Vũ nhấn mạnh.

Cùng với bắn pháo hoa trên bãi biển, tại Quảng trường 29-3, chương trình đếm ngược chào năm mới 2016 với chủ đề “Cùng tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ” thu hút đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia.

Dòng người như hòa quyện vào không khí âm nhạc sôi động do các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và những DJ quốc tế biểu diễn. Trần Thùy An, du khách đến từ Hà Nội, bày tỏ: “Khi đến Đà Nẵng, nghe bạn bè nói về chương trình này, tôi không thể bỏ qua.

Đây là bữa tiệc đếm ngược hoành tráng và đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ năm mới của tôi, một không khí rất tuyệt vời”.
Đón những vị khách đầu tiên

Dịp Tết dương lịch năm nay, nhiều du khách nước ngoài đã chọn Đà Nẵng là điểm đến. Trong ngày đầu tiên của năm mới, các khu du lịch của Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng… thu hút rất đông người dân địa phương và du khách đến tham quan.

Sáng 1-1, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chị Melisa Silva, du khách người Anh - là một trong những vị khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay từ Singapore đến Đà Nẵng, rất ngạc nhiên và vui mừng khi được tặng hoa, ấn phẩm cùng những lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng ngay tại sân bay.

Chị cho biết, đây là lần thứ 3 chị đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên đến Đà Nẵng. Chị hy vọng từ kỳ nghỉ ở Đà Nẵng sẽ hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam, sẽ có những khoảnh khắc đẹp cũng như thật nhiều niềm vui, kỷ niệm trong dịp năm mới.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: Theo thông lệ hằng năm, ngành du lịch tổ chức lễ đón những hành khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới.

Năm nay, chúng tôi hy vọng lượng khách đến với Đà Nẵng ngày một tăng, đạt được mục tiêu phấn đấu; sẽ có thêm nhiều đường bay mới nối các điểm đến trong khu vực cũng như thế giới để đưa khách quốc tế đến với Đà Nẵng ngày một nhiều hơn trong năm 2016 cũng như những năm tiếp theo.

Nhiều du khách quốc tế chọn Đà Nẵng là điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.                Ảnh: THU HÀ
Nhiều du khách quốc tế chọn Đà Nẵng là điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: THU HÀ

Sôi nổi hoạt động giải trí đón năm mới

Một trong những chương trình nghệ thuật khác thu hút hàng ngàn khán giả Đà Nẵng là đêm Đại nhạc hội Tiger Remix 2016 với chủ đề “Đánh thức mùa xuân”, diễn ra vào tối 2-1 tại Công viên bờ Đông cầu Sông Hàn. Những ca khúc xuân bất hủ, những giai điệu Tết trẻ trung cùng các bản hit sôi động được những nhân vật gạo cội của làng giải trí “remix” và dàn dựng, cùng với sự tham gia của nhiều ca sĩ, ban nhạc được khán giả trẻ yêu mến hiện nay.

Ngoài ra, Tiger Remix còn là cuộc “dạo chơi” táo bạo của ánh sáng và công nghệ 3D Mapping hiện đại nhất thế giới trên sân khấu cao 16 mét, mang lại đại tiệc âm nhạc cho khán giả Đà Nẵng.

Những ai yêu mến nghệ thuật truyền thống không thể bỏ qua địa điểm Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Dịp này, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn miễn phí vở diễn Như những tượng đài lúc 19 giờ 30 ngày 1-1.

Trong khi đó, đối với người dân vùng ven thành phố, chương trình ca múa nhạc do Nhà hát Trưng Vương biểu diễn trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn.

Dịp này, các rạp chiếu phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả với những bộ phim Việt Nam như: Con ma nhà họ Vương; Bước khẽ đến hạnh phúc; Chuyện tử tế; Già gân, Mỹ nhân và Găng-tơ; Em là bà nội của anh. Phim nước ngoài gồm: Star Wars 7: Thần lực thức tỉnh; Bố ngoan, bố hư…

Các khu vui chơi giải trí như Helio, Asia Park, Vincom có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Đặc biệt, Asia Park đưa vào phục vụ trò giải trí Monorail (hệ thống xe điện một ray trên cao) hiện đại bậc nhất Việt Nam, mang lại cảm giác mới lạ cho người chơi.

Một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của người dân và du khách là triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Rừng thiên nhiên Sơn Trà: Môi trường - Sinh thái - Du lịch” từ ngày 1 đến 5-1-2016 tại phía nam chân cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm), do CLB nhiếp ảnh sông Hàn tổ chức.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm của các thành viên CLB thiên nhiên, muôn thú tại rừng Sơn Trà, nổi bật là tác phẩm về voọc chà vá chân nâu. Thông qua triển lãm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Đà Nẵng kêu gọi toàn cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường thiên nhiên Sơn Trà, nhất là voọc chà vá chân nâu, nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, thuộc các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.

Chiều 3-1, ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, trong 3 ngày qua, có hơn 16.000 lượt khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, trong đó có 6.000 khách nước ngoài, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2015.

Trước đó, sáng 1-1, lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của ban đã đón tiếp và tặng hoa, quà kỷ niệm cùng những lời chúc tốt đẹp đến các đoàn khách đến tham quan đầu tiên như: đoàn du khách đến từ nước Ý, thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Hải Phòng...

HOÀNG HIỆP

THU HÀ - NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.