.

Hoa khôi VMU 2016 Đặng Thị Thu Hồng: Hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện

.

ĐNĐT - Vừa trở về sau cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016 (VMU 2016), hoa khôi Đặng Thị Thu Hồng, sinh viên (SV) năm nhất lớp 10QK4.4, khoa Thương mại-Du lịch, Chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn ngay lập tức bước vào kỳ thi đầu tiên. Với tân hoa khôi, học tập thật tốt vẫn là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Thu Hồng giản dị khi về giữa sân Trường Cao đẳng Thương Mại (Ảnh từ facebook nhà trường)
Thu Hồng giản dị khi về giữa sân Trường Cao đẳng Thương Mại (Ảnh từ facebook nhà trường)

Vượt qua gần 1.000 thí sinh đến từ 185 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước, Đặng Thị Thu Hồng xuất sắc giành danh hiệu Hoa khôi VMU 2016. Ngoại hình xinh xắn cùng số đo ba vòng chuẩn 84-63-92, ngay từ vòng loại khu vực miền Trung – Tây nguyên tổ chức tại Đà Nẵng hồi tháng 11, Đặng Thị Thu Hồng nhận được sự đánh giá tích cực từ phía Ban giám khảo.

Cô SV 19 tuổi người Đà Nẵng còn có những màn trình diễn ấn tượng trong các phần thi năng khiếu, kiến thức, kỹ năng sống… Thu Hồng chia sẻ, đến với cuộc thi, cô không ngừng trau dồi kiến thức bằng cách đọc nhiều sách, báo, lên mạng tìm hiểu các cuộc thi sắc đẹp để học hỏi kinh nghiệm, tích cực rèn luyện với mong muốn có phần trình diễn tốt nhất.

Trong suốt thời gian diễn ra VMU 2016, Thu Hồng nhận được sự yêu mến của mọi người qua lối ứng xử nhẹ nhàng, thanh lịch cùng phong thái tự tin, lôi cuốn. Tính cách ấy hình thành từ những ngày Hồng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ tại hai ngôi trường cũ: Trường THCS Lê Thánh Tôn (quận Hải Châu) và Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu).

Khi trở thành SV, Thu Hồng được bạn bè tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn lớp. Cô tân sinh viên năng nổ tham gia tất cả hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Thu Hồng còn là người dẫn chương trình, phiên dịch…, trong những chương trình văn nghệ hoặc các buổi nhà trường đón tiếp khách trong nước và nước ngoài.

Thu Hồng trình diễn khả năng múa điêu luyện tại phần thi năng khiếu.
Thu Hồng trình diễn khả năng múa điêu luyện tại phần thi năng khiếu.

Tân Hoa khôi cho biết thêm, theo quy định của Ban tổ chức, các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ trải qua bài kiểm tra tiếng Anh tổng quát trong thời gian 30 phút. Đây được xem là phần thi thú vị nhất, là cơ hội để các nữ SV thể hiện “Vẻ đẹp của sự thông minh - The beauty of intelligence”.

Để chuẩn bị cho phần thi này, Thu Hồng miệt mài ôn luyện ngữ pháp, từ ngữ, cách phát âm chuẩn với giáo viên nước ngoài và cô đã có phần thi khá tốt. Hồng chia sẻ, cuộc thi VMU 2016 và danh hiệu Hoa khôi trở thành động lực giúp cô phấn đấu hoàn thiện vốn ngoại ngữ để có thể tự tin, hòa nhập trong giao tiếp và sẵn sàng giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như có cơ hội tham gia các đấu trường lớn hơn.

Cùng với vương miện Hoa khôi, món quà quý giá nhất, vinh dự nhất mà Thu Hồng nhận được từ cuộc thi này là cùng tốp 3 VMU 2016 tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, ra thăm Trường Sa vào năm 2017. Bên cạnh niềm tự hào, Thu Hồng còn mong muốn thông qua chương trình, cô có thể tuyên truyền cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn vai trò biển, đảo và ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. “Em mong muốn hành trình ý nghĩa này sẽ trở thành “địa chỉ” để mọi người, đặc biệt là các bạn SV quyên góp ủng hộ, góp phần chia sẻ khó khăn với những người lính, người dân đảo xa”, Hoa khôi Thu Hồng nói.

Rạng rỡ trong phần thi trang phục dạ hội.
Rạng rỡ trong phần thi trang phục dạ hội.

                                                                                TIỂU YẾN
 

;
.
.
.
.
.