.

Khánh thành Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 19-12, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chính thức khánh thành và mở cửa đón khách tham quan. Đây là công trình kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tham dự lễ khánh thành.

Khu trưng bày Mỹ thuật hiện đại giới thiệu những tác mỹ thuật hiện đại của Đà Nẵng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Sở Văn hoá - Thể thao, Bảo tàng Mỹ thuật và các ngành liên quan trong việc bảo đảm tiến độ, chất lượng để bảo tàng khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 20 Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Để xứng tầm là công trình văn hóa trọng điểm của thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Ban Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật tổ chức hoạt động hiệu quả, đưa bảo tàng trở thành địa chỉ về văn hóa, không chỉ là nơi sáng tác, sinh hoạt của giới mỹ thuật mà còn là cái nôi định hướng, giáo dục tính thẩm mỹ cho người dân Đà Nẵng.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng lưu ý đội ngũ cán bộ bảo tàng chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, sử dụng hiệu quả trang thiết bị, coi trọng công tác truyền thông, quảng bá, lưu giữ và phát huy những tinh hoa di sản mỹ thuật của khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Công trình Bảo tàng Mỹ thuật khởi công từ tháng 5-2015 gồm 3 hạng mục chính: cải tạo, mở rộng khối nhà 3 tầng (vốn là cơ sở cũ của Bảo tàng Lịch sử) để trưng bày, triển lãm; xây mới khu hành chính và hạng mục trưng bày. Tổng kinh phí đầu tư là 29 tỷ đồng, trong đó cải tạo, xây dựng 16 tỷ đồng, trưng bày nội thất 13 tỷ đồng. 

Cũng tại tầng 1, khu trưng bày mỹ thuật mang tính hiện đại của thế hệ trẻ giới thiệu những tác phẩm mỹ thuật thiếu nhi, học sinh Đà Nẵng đoạt giải trong các trại sáng tác và có không gian bàn, ghế dành cho các em làm quen, khám phá mỹ thuật.
Tại tầng 1, khu trưng bày mỹ thuật hiện đại giới thiệu những tác phẩm của thiếu nhi, học sinh Đà Nẵng đoạt giải trong các trại sáng tác. Đây còn là không gian với bàn, ghế để các em làm quen, khám phá và sáng tác mỹ thuật.
Tại tầng 2, chuyên đề mỹ thuật hiện đại Đà Nẵng và khu vực thu hút khá đông khách tham quan. Họa sỹ Tấn Cương và vợ là họa sỹ Tố Nữ từ thành phố Hồ Chí Minh ra tham dự lễ khánh thành. Các họa sỹ đánh giá rất cao việc Đà Nẵng có Bảo tàng Mỹ thuật và khẳng định điều này tạo điều kiện cho mỹ thuật Đà Nẵng phát triển so với Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Tầng 2 với chuyên đề mỹ thuật hiện đại Đà Nẵng là khu vực thu hút khá đông khách tham quan. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (đầu tiên, trái sang) và Phó Chủ tịch UBND thành phố (giữa) tham quan không gian trưng bày mỹ thuật dân gian tại tầng 3.
Lãnh đạo thành phố và khách tham quan không gian trưng bày mỹ thuật dân gian tại tầng 3.
Thời gian qua, có khá nhiều họa sỹ hiến tặng hiện vật cho bảo tàng. Họa sỹ Trần Khánh Chương, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tặng tranh cho Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng. Đây là 1 trong 32 bức tranh Bảo tàng hiến tặng cho Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng.
Họa sĩ Trần Khánh Chương, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (bìa trái) tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Đây là 1 trong 32 bức tranh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiến tặng cho Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng.

 Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.