.

Đại hội Du lịch Golf châu Á tại Đà Nẵng: 650 đại biểu từ 36 quốc gia tham dự

.

Sáng 24-2, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội Du lịch Golf châu Á tại Đà Nẵng năm 2017” (Asia Golf Tourism Convention 2017-AGTC).

Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế (IAGTO) tổ chức từ ngày 7 đến ngày 13-5 tại các sân golf của Đà Nẵng. Dự kiến sẽ có khoảng 650 đại biểu từ 36 quốc gia, đại diện các nhà điều hành tour du lịch golf, các công ty lữ hành, khách sạn; trong đó có khoảng 240 đại biểu đại diện cho các đơn vị mua. AGTC 2017 sẽ lấy thương hiệu “AGTC on the Beach”, tiếp nối các sự kiện AGTC được tổ chức trước đó ở Kuala Lumpur, Pattaya, Hainan, Jakarta, Chiang Mai...

Tại đại hội sẽ có các hội nghị, hội thảo cho người mua, người bán gặp nhau, giải thi đấu Golf, các chương trình famtrip...; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp du lịch golf, các nhà phát triển và đầu tư, các nhóm khách sạn, hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác giới thiệu về sản phẩm của mình.

Sự kiện này sẽ mang lại sự tăng trưởng về mặt doanh thu cho điểm đến đăng cai và các doanh nghiệp tham gia sự kiện bởi du khách chơi golf là khách có mức chi tiêu cao bằng 120% khách du lịch thông thường, một thị trường tiềm năng phát triển du lịch, có sức mua lớn; là cơ hội xúc tiến du lịch thương mại, hợp tác đầu tư giữa các nhà tài trợ của Việt Nam…

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho rằng, đây là dấu hiệu cho thấy Đà Nẵng đang được xem là điểm đến về du lịch golf mới nhất và hấp dẫn nhất châu Á. IAGTO kỳ vọng rằng, AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch của Đà Nẵng và tăng lên đến 40 triệu USD/năm giai đoạn 2018-2019.

AGTC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao theo đúng định hướng phát triển của thành phố. Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. AGTC là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giao lưu, kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf như đi lại, lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.