Những bức ảnh quý về tác giả "Trăm năm cô đơn"

.

Chiều 18-12, nhân kỷ niệm 50 năm lần đầu xuất bản tác phẩm “Trăm năm cô đơn” của đại văn hào người Colombia - Gabriel García Márquez, người được trao giải thưởng Nobel Văn học năm 1982, Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh “50 năm ra đời tác phẩm Trăm năm cô đơn”.

Các bức ảnh giới thiệu trong triển lãm được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nereo López, thuộc quyền sở hữu của Thư viện Quốc gia Colombia. Nhiếp ảnh gia này đi cùng nhà văn tới Thụy Điển để tham dự lễ trao giải Nobel và ông đã chụp được nhiều khoảnh khắc của nhà văn trước giờ trao giải, trong các buổi liên hoan chúc mừng nhà văn do cộng đồng người Colombia sinh sống tại Thụy Điển tổ chức cũng như trong buổi tiệc gala với sự tham gia biểu diễn của nhiều nhóm nhạc đặc trưng của Colombia…

Nhà văn Gabriel García Márquez, hay còn được mọi người biết đến nhiều hơn với tên gọi trìu mến là Gabo, sinh ra tại Aracataca, một làng quê ven biển Caribe của Colombia vào ngày 6-3-1927. Ấn phẩm đầu tiên của tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được Nhà xuất bản Editorial Sudamericana tại Buenos Aires xuất bản vào tháng 5-1967, được công chúng và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, đạt tổng số bản in trong lần đầu xuất bản là 8.000 cuốn. Cho đến nay, cuốn sách này đã bán được hơn 50 triệu bản và được dịch sang 40 thứ tiếng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-12-2017.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.