Ra mắt tập sách "Đặc khu Quảng Đà - Trung dũng kiên cường (1967 -1975)"

.

Chiều 21-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy ra mắt hai tập sách: “Đặc khu Quảng Đà - Trung dũng kiên cường (1967-1975)” và “Học theo gương sáng Bác Hồ”.

Tập sách “Đặc khu Quảng Đà - Trung dũng kiên cường (1967-1975)” được biên soạn gồm 3 phần: phần một tổng quan về Đặc Khu ủy Quảng Đà, giới thiệu khái quát về quá trình ra đời và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đặc Khu ủy Quảng Đà từ năm 1967 đến năm 1975.

Phần hai nói về vai trò của Đặc Khu ủy Quảng Đà đối với phong trào cách mạng Quảng Đà (1967-1975) với 17 bài viết của các nhân chứng lịch sử và nhà khoa học, được tuyển chọn từ 30 bài tham luận khoa học tại hội thảo khoa học về Quảng Đà tổ chức trong thời gian qua. Phần ba nói về những ký ức không bao giờ phai với 18 hồi ký của các nhân chứng tiêu biểu trên các mặt công tác của vùng đất Quảng Đà.

Tập sách “Học theo gương sáng Bác Hồ” có hai phần. Phần một nói về Bác Hồ trong lòng dân xứ Quảng, gồm 8 bài viết đề cập nội dung Đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng phát động cuộc vận động học và làm theo gương Bác Hồ ngay trong những năm khói lửa chiến tranh; kể về những người anh hùng quê hương xứ Quảng từng vinh dự được gặp Bác, bản thân học theo gương Bác để đóng góp chung vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dụng quê hương sau giải phóng; về những nghĩa tình sâu nặng của quân và dân xứ Quảng dành cho Bác. Phần hai giới thiệu 16 bài viết được tuyển chọn trong các bài có chất lượng và đã đoạt giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng phát động.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.