Đặc sắc chương trình hòa tấu nhạc cụ kể chuyện âm nhạc

.

ĐNO - Tối 10-5, tại bờ tây cầu Rồng, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức chương trình hòa tấu nhạc cụ musictelling - kể chuyện âm nhạc, số thứ nhất với chủ đề “Dòng thời gian”. Đây là chương trình mới, được ra mắt nhằm làm phong phú thêm chuỗi hoạt động hai bên bờ sông Hàn.

Các nghệ sĩ tam tấu nhạc cụ tác phẩm “Besame Mucho” tại chương trình. Ảnh: X.D
Các nghệ sĩ tam tấu nhạc cụ tác phẩm “Besame Mucho” tại chương trình. Ảnh: X.D

Trong số thứ nhất của chương trình, các nghệ sĩ, nhạc công trên địa bàn thành phố biểu diễn 12 nhạc phẩm trong và ngoài nước với đa dạng hình thức, từ độc tấu, song tấu, tam tấu và hòa tấu nhạc cụ piano, guitar, violin, saxophone…

Các nhạc phẩm đa dạng chủ đề về cuộc sống, tình yêu, con người, được những nghệ sĩ biểu diễn với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện rõ tính nghệ thuật quần chúng, thu hút đông đảo công chúng đến thưởng thức, cỗ vũ và giao lưu.

Được biết, chương trình được Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức định kỳ vào tối thứ Sáu, tuần 2 và 4 hằng tháng (từ tháng 5 đến tháng 7-2024). Mỗi số một chủ đề riêng bám theo các sự kiện như ngày lễ, kỷ niệm, tri ân trong năm, các mùa lễ hội và sự kiện văn hóa nổi bật.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của người dân, du khách; tạo điểm nhấn cho hoạt động của phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng nói riêng, chuỗi sự kiện văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn nói chung.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.