.

Rò rỉ iPhone 5S với màn hình cong

.

Trang tin công nghệ GSMArena đã bất ngờ đăng tải một số hình ảnh rò rỉ được cho là thiết kế bản mẫu của thế hệ iPhone mới nhiều khả năng được gọi là iPhone 5S.

Phác thảo bằng sáng chế màn hình cong của Apple
Phác thảo bằng sáng chế màn hình cong của Apple

Khi nhìn hình của tấm ảnh bị lộ ra chúng ta nhận thấy chiếc “iPhone 5S” này có hình dạng cong, với màn hình trải dài sang cả hai phía, không có viền màn hình và đặc biệt là nút phím Home vật lý đặc trưng như các dòng iPhone trước đây không còn. Ở phía dưới của máy chiếc smartphone có cổng Lightning quen thuộc, các lỗ mic, loa ngoài và giắc cắm tai nghe tương tự như trên iPhone5.

Theo nhận xét của GSMarena, với mẫu thiết kế này có một chút gì đó tương tự với bằng sáng chế mà Apple đã nộp lên Văn phòng Bản quyền và bằng sáng chế Hoa Kỳ (gọi tắt là USPTO) vừa qua.

Cũng theo thông tin rò rỉ vừa mới đây cho thấy iPhone 5S sở hữu tính năng rất độc đáo có thể bay được.

Tính năng này sẽ có tên gọi iFloat, thiết kế giúp chiếc iPhone 5S đỡ bị xước hơn khi người dùng đặt máy trên bất kỳ một mặt phẳng bằng cách tạo ra một khoảng không giữa iPhone 5S và bề mặt tiếp xúc, ngoài ra iFloat cũng có thể giúp giảm thiệu phần nào hư hại cho iPhone 5S nếu chẳng may người dùng làm rơi máy. 

Hệ thống trọng lực tích hợp trong iPhone giúp điện thoại có cơ hội giảm bớt hư hại khi rơi
Hệ thống trọng lực tích hợp trong iPhone giúp điện thoại có cơ hội giảm bớt hư hại khi rơi

Tuy nhiên, một số người nghi ngờ về tính xác thực của bức hình bởi hai yếu tố: thứ nhất, họ cho rằng Apple luôn thích tạo ra các smartphone với kiểu dáng vuông vắn, góc cạnh chứ không phải cong cong như chiếc máy trên.

Thứ hai, iPhone 5S nhiều khả năng cũng chỉ là một bản nâng cấp về cấu hình và các đặc tính kỹ thuật hơn là thay đổi hoàn toàn về thiết kế, có lẽ chúng ta chỉ mong điều này xảy ra khi Apple tung ra iPhone 6.

Dù sao, đây cũng chỉ là các bức ảnh rò rỉ và ta chưa thể chắc chắn về bất kỳ kế hoạch nào của Apple trong thời gian tới.

Quang Nguyễn (theo GSMArena, Genk)

;
.
.
.
.
.