.

Viettel khai trương mạng 4G

.

ĐNĐT - Sáng 18-4, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel tổ chức lễ khai trương mạng 4G trên toàn quốc. 

Thứ trưởng Phan Tâm (bên trái, hàng đầu tiên) trong lễ khai trương 4G của Viettel. (Nguồn: Viettel)
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (bên trái, hàng đầu tiên) trong lễ khai trương 4G của Viettel. (Nguồn: Viettel)

Theo lãnh đạo Viettel, với 36.000 trạm thu phát sóng 4G, Viettel là nhà mạng có tốc độ triển khai trạm BTS 4G lớn nhất Việt Nam, phủ sóng tới 99% tổng số quận, huyện trên toàn quốc. Đây cũng là mạng có số trạm thu phát sóng lớn hơn cả mạng 2G và 3G mà Viettel đã triển khai hàng chục năm qua.

Riêng tại Đà Nẵng, Viettel đã triển khai 399 trạm thu phát sóng 4G, phủ sóng trên toàn thành phố, trong đó có nhiều xã ở vùng sâu, vùng xa như: Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Ninh, hay đỉnh Bà Bà, đỉnh đèo Hải Vân…

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đánh giá cao vai trò của Viettel trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cũng như các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trong thời gian qua.

Gần đây, Viettel đã song hành với thành phố trong việc đầu tư, xây dựng thành phố thông minh. Thành phố mong muốn Viettel tiếp tục đóng góp cho Đà Nẵng và cả nước về các tiện ích dịch vụ bưu chính viễn thông, trong đó góp phần xây dựng cơ sở công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng để phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh. Đặc biệt, việc khai trương 4G sẽ là điều kiện tốt nhất phục vụ chương trình Tuần lễ Cấp cao AFEC 2017.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.