.

Microsoft phát hành ứng dụng "Switch to Windows Phone" cho Android

.

Mới đây, Microsoft vừa phát hành một ứng dụng có tên "Switch to Windows Phone" dành cho các máy Android. Chức năng chính của ứng dụng này là tìm kiếm những phần mềm tương tự của Windows phone (WP) đã cài trên chiếc điện thoại Andorid và khi chuyển sang WP thì các ứng dụng đó sẽ được cài lại vào máy và có thể thể tiếp tục sử dụng.

Ứng dụng này sẽ lập danh sách các ứng dụng đang có trong máy cài Android và tìm kiếm các phần mềm thay thế tương đương trên Marketplace bằng cách so sánh tên phần mềm, phần ghi chú, đánh giá, phản hồi từ người dùng và nhiều loại thông tin khác để chắc chắn tìm ra đúng phiên bản dành cho WP hoặc phần mềm có chức năng tương đương. Danh sách phần mềm sau đó sẽ được lưu lại trên máy chủ SkyDrive, người dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng "Switch to Windows Phone" trên máy WP thì các ứng dụng này sẽ được cài đặt vào máy lại.

Được biết, kho ứng dụng Marketplace của WP hiện đang có khoảng 135.000 ứng dụng, ít hơn nhiều so với con số 675.000 của Android nên nhiều ứng dụng trên Android sẽ không có ứng dụng WP thay thế. Dự kiến phần mềm này sẽ được Microsoft phát hành vào tuần sau.

Vũ Bình (Theo WPCentral)
;
.
.
.
.
.