.

Những chiếc điện thoại thông minh đáng mua nhất

.

Dù đã có hơn 1 năm tuổi đời, iPhone 4S vẫn là một thiết bị sáng giá nằm trong top 15 smartphone đáng mua nhất hiện nay. Và cũng không mấy bất ngờ khi HTC one được đánh giá cao nhất…

15. BlackBerry Q10

Q10 là đại diện duy nhất sử dụng bàn phím QWERTY có tên trong bản danh sách nói trên. Việc hệ điều hành BlackBerry 10 đã được cải tiến mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh với các nền tảng khác cũng là một lợi thế lớn của Q10. Đây là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn trải nghiệm loại bàn phím vật lý trên một sản phẩm smartphone hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghe gọi, nhắn tin miễn phí, email hay SMS của bạn.

14. Motorola RAZR i

Razr i có thiết kế giống hệt Razr M với màn hình 4,3 inch viền siêu mỏng, kiểu dáng nguyên khối với mặt lưng làm từ sợi Kevlar siêu bền. Tuy nhiên, sự khác biệt và thú vị là máy lại sử dụng chip xử lý do Intel sản xuất, thay vì Qualcomm hay Nvidia như nhiều dòng Android và Razr khác. Nếu thời lượng pin là điều mà bạn quan tâm thì Motorola Razr I la sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc điện thoại tầm trung.

13. HTC one X+

Với sự xuất hiện của model kế nhiệm, HTC one, one X+, chiếc smartphone cao cấp nhất của HTC tiếp tục rớt thêm 1 vị trí xuống thứ 14. Xét về tính năng và cấu hình, đây vẫn là một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất và hiệu năng tốt nhất trên thị trường.

12. HTC 8X

Nhìn vào HTC one X, người ta dễ dàng nhận thấy đây là chiếc điện thoại có thiết kế đi trước thời đại. Bộ vi xử lý lõi tứ, Android 4.1, giao diện Sense 4+, và màn hình HD biến HTC one X trở thành một điện thoại giải trí mạnh mẽ.

Máy có một số thiếu sót như dung lượng bộ nhớ trong 32GB và thiếu đi sự hỗ trợ của thẻ microSD. Tuy vậy, HTC one X vẫn là một trong những điện thoại HTC tốt nhất, và hiện mức giá của máy dễ chịu hơn nhờ vào sự xuất hiện của HTC one X+.

11. Motorola RAZR HD

Sau khi bị Google thâu tóm, Motorola cũng dần bỏ rơi thị trường smartphone khi đưa ra ít sản phẩm mới. Razr HD là chiếc smartphone mới hiếm hoi của hãng, dù được giới thiệu từ năm ngoái và từng bị hoãn bán vì gặp vấn đề ở thiết kế ăng-ten.

Razr HD được coi là đối thủ của one X và Galaxy S III dù chỉ có cấu hình lõi kép. Sản phẩm có thiết kế nam tính, nguyên khối với màn hình HD720p rộng 4,7 inch.

10. iPhone 4S

Mặc dù đã có hơn 1 năm tuổi đời, iPhone 4S vẫn là một thiết bị sáng giá bởi đơn giản, bạn vẫn có thể truy cập hệ sinh thái tuyệt vời của Apple với tốc độ cao, trải nghiệm mượt mà. Việc chỉ trang bị màn hình nhỏ không bị xem là nhược điểm bởi với nhiều người, họ vẫn thích kích thước nhỏ gọn, chắc chắn và cân bằng của iPhone 4S.

9. Nokia Lumia 620

So với 2 “đàn anh” Lumia 920 và 820, Lumia 620 có cấu hình yếu hơn, màn hình nhỏ, độ phân giải thấp và không tích hợp công nghệ chụp ảnh Pureview. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn kế thừa công nghệ cảm ứng siêu nhạy, vượt trội so với các dòng iPhone đang có trên thị trường.

Cụ thể máy dùng bộ xử lý 2 nhân Qualcomm Snapdragon S4, tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB, màn hình cảm ứng siêu nhạy, kích thước 3,8 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh 246 ppi, đồ họa rời Adreno 305, camera chính 5 megapixel, hỗ trợ quay phim chuẩn HD 720p đạt 30 khung hình/giây, camera phụ 0,3 megapixel và pin có dung lượng 1.300 mAh.

Ngoài ra, máy có điểm nhấn chính là lớp vỏ đa dạng màu sắc bởi hãng sử dụng kỹ thuật phủ màu kép, tạo thêm chiều sâu màu sắc ở mặt lưng.

8. Nokia Lumia 920

Ngoài hệ điều hành Windows Phone 8 mới mẻ, Lumia 920 còn được kỳ vọng nhờ vào công nghệ chụp hình PureView nổi tiếng, màn hình 4,5 inch công nghệ PureMotion HD+ siêu mịn. Dù sao, đây vẫn là chiếc Windows Phone cao cấp và đáng chú ý nhất hiện nay.

7. Samsung Galaxy SIII

Mặc dù Galaxy S4 đã chính thức lên kệ, nhưng Galaxy S3 vẫn là một trong những smartphone Android hàng đầu hiện nay. Máy có thiết kế mỏng và thoải mái khi cầm trong tay. Galaxy S3 đi kèm nhiều tính năng chia sẻ thú vị, thời gian sử dụng pin dài, camera hoạt động nhanh.

6. Samsung Galaxy Note 2

Chiếc phablet này đã chứng minh được rằng một số người dùng sẽ cảm thấy hài lòng khi mua một thiết bị lai giữa smartphone và tablet, thay vì hai thiết bị riêng biệt. Bạn có thể tìm thấy ở Galaxy Note II bộ vi xử lý mạnh nhất trên thị trường, khe cắm thẻ SD có thể mở rộng lên tới 64GB và một thời lượng pin dài.

Sẽ là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến chiếc bút từ stylus. Nó đã trở thành công cụ thiết yếu cho việc gửi tin nhắn, chỉnh sửa văn bản và điều hướng. Hiện vẫn chưa có một điện thoại Android nào khác trên thị trường phục vụ tốt cho những người tiêu dùng như Note II.

5. Nexus 4

Nexus 4 không phải là điện thoại Google đầu tiên nhưng nó lại là thiết bị đầu tiên được bán dưới tên nhãn hiệu Google. Không giống các đối thủ cạnh tranh khác như HTC one và Samsung Galaxy S3, phiên bản Nexus 4 quốc tế được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ. Màn hình 4,7 inch của máy có độ phân giải 720p và sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ như trên HTC DNA.

4. Sony Xperia Z

Xperia Z được đánh giá là sản phẩm duy nhất cho thấy Sony đã đi đúng hướng trong một vài năm qua. Thiết kế của sản phẩm này được xem là chuẩn mực, giao diện tùy biến nhẹ nhàng và khả năng chống nước hiếm có trên bất cứ sản phẩm Android nào. Có một điểm đáng chú ý là Xperia Z chỉ là sự khởi đầu, đánh dấu sự trở lại của Sony trên thị trường smartphone với hàng loạt các model cao cấp khác ra mắt vào nửa cuối năm nay.

3. Apple iPhone 5

Chưa nói đến thiết kế tinh tế, iPhone 5 sở hữu một hệ sinh thái tuyệt vời nhất bao quanh nó so với bất cứ sản phẩm nào, từ các ứng dụng đến hệ thống phụ kiện. So với iPhone 4S, các tính năng trên “trợ lý” Siri hay camera của máy đều đã được cải tiến. Tuy nhiên, việc chỉ được trang bị màn hình 4 inch khiến nó trở thành chủ đề gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn công nghệ.

2. Samsung Galaxy S4

Dễ dàng nhận thấy, Samsung Galaxy S4 là smartphone mới tốt nhất hiện nay. Thiết bị này được trang bị màn hình 5-inch, camera 13-megapixel camera, tính năng điều khiển phần mềm không cần chạm. Với tất cả điều đó, Galaxy S 4 sẽ là thiết bị mà tất cả người tiêu dùng muốn sở hữu trong năm 2013.

1. HTC one

Siêu phẩm mới nhất đến từ HTC, HTC one xứng đáng với vị trí đầu bảng trong danh sách này. Sau Butterfly thì one là chiếc smartphone thứ hai của nhà sản xuất Đài Loan sở hữu màn hình độ phân giải Full HD theo xu hướng smartphone càng ngày càng nét hiện nay. HTC và người hâm mộ đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào thiết bị này.

Siêu phẩm với thiết kế nhôm nguyên khối, chip xử lý lõi tứ 1.7 GHz, với một máy ảnh rất tinh tế và một loa âm thanh ngoài sống động như HTC one chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra thì người dùng cũng có thể sử dụng siêu phẩm này như một chiếc điều khiển TV từ xa.

Theo VnMedia

;
.
.
.
.
.