.

Dịch vụ chia sẻ tập tin dung lượng lớn

.

Dưới đây là 10 dịch vụ lưu trữ trực tuyến hỗ trợ tốt nhất cho người dùng, từ những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây cho đến những dịch vụ tải và chia sẻ tập tin chuyên nghiệp, thích hợp cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Ngày nay, ngay cả những tập tin tài liệu cơ bản cũng có thể đi kèm nhiều hình ảnh nhúng vào làm cho kích thước tập tin tăng lên hàng chục megabyte. Bên cạnh đó, những tập tin như phim HD, hình ảnh Photoshop hay nhạc lossless dung lượng lớn sẽ khó có thể gửi qua email.

Để đáp ứng nhu cầu chia sẻ những tập tin dung lượng cực lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng, ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, từ những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây cho đến những dịch vụ tải và chia sẻ tập tin chuyên nghiệp, thích hợp cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

1. Dropbox

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến và chia sẻ phổ biến nhất hiện nay. Mặc định, tài khoản Dropbox ban đầu được cấp dung lượng 2GB miễn phí và có thể chia sẻ thư mục, liên kết cho nhiều định dạng tập tin khác nhau. Người dùng có thể mua thêm dung lượng lưu trữ với giá từ 9,99 USD/tháng cho 100GB. Dropbox còn có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật mở rộng khắp thế giới khá hấp dẫn, phục vụ cho cả khách hàng trực tiếp lẫn khách hàng bên thứ ba.

2. Box

Box cũng là một dịch vụ chia sẻ trực tuyến tương tự Dropbox, chỉ khác đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, cung cấp dung lượng lưu trữ khổng lồ 100GB. Tuy nhiên, giới hạn kích thước tập tin mà Box qui định là 250MB và người dùng có thể tăng giới hạn này bằng cách trả phí. Tài khoản trả phí cũng sẽ được cung cấp một số tùy chọn về làm việc cộng tác (bao gồm tính năng gửi email thông báo khi có lượt tải và tính năng chú thích cho các tập tin). Dù vậy, các tùy chọn cho tài khoản miễn phí cũng khá tuyệt vời để chia sẻ ngang hàng bảo mật.

3. SugarSync

SugarSync là dịch vụ chia sẻ tương tự Dropbox về một số điểm. Đặc biệt, dịch vụ này còn cho phép bạn sao lưu bất kỳ thư mục nào trên máy tính lên “mây”. SugarSync cung cấp nhiều tùy chọn dung lượng lưu trữ, rẻ nhất là 60GB với giá 7,49 USD/tháng. Tài khoản của bạn không hề bị giới hạn kích thước tập tin chia sẻ và đi kèm nhiều công cụ để làm việc nhóm hay dành cho người dùng doanh nghiệp.

4. MediaFire

MediaFire là một trong những công cụ lý tưởng cho môi trường làm việc cộng tác. Dịch vụ này cung cấp 10GB dung lượng lưu trữ miễn phí và giới hạn kích thước tập tin tối đa 200MB. Nếu trả phí 2,49 USD/tháng bạn sẽ có thêm dung lượng lưu trữ dài hạn, chia sẻ mà không bị “dính” quảng cáo và có thêm tính năng tải lên FileDrop để mọi người có thể gửi nội dung vào tài khoản của bạn. Khi đó, bạn cũng có thể hiệu chỉnh tài liệu ngay trong tài khoản của mình.

5. WeTransfer

WeTransfer là một dịch vụ “chuyển” tập tin trực tuyến, cho phép bạn gửi cho bạn bè tập tin dung lượng lớn thông qua máy chủ của hãng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Phiên bản miễn phí của WeTransfer có hiển thị quảng cáo và cung cấp dung lượng tải 2GB. Mỗi tập tin tải lên được lưu trữ trong vòng 7 ngày. Nhưng nếu mua gói Plus với giá khoảng 160 USD/năm, bạn sẽ nhận được 5GB tải lên với tùy chọn bảo vệ bằng mật mã và dung lượng lưu trữ dài hạn 50GB.

6. Hightail

YouSendIt, nay được đổi tên thành Hightail, là một trong những công ty đầu tiên theo đuổi dịch vụ chia sẻ tập tin dung lượng lớn và phát triển một cách nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2004. Hightail hiện cung cấp gói Lite miễn phí với dung lượng lưu trữ 2GB và tập tin tải tối đa 50MB, có vẻ khá giới hạn so với các dịch vụ khác hiện nay. Trong khi đó, các gói trả phí có giá từ 15,99 USD/tháng với dung lượng lưu trữ không giới hạn và tập tin tải tối đa 2GB.

7. Adobe SendNow

Nếu đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế thì công việc hàng ngày của bạn hẳn sẽ liên quan nhiều đến các tập tin dung lượng lớn như hình ảnh độ phân giải cao, tập tin âm thanh, video, brochure, catalog và những tập tin PDF tạp chí. Adobe đã cung cấp dịch vụ SendNow với giá 19,99 USD/năm cho phép người dùng gửi các tập tin này qua mạng nhanh chóng. Dịch vụ này chỉ gồm 3 bước đơn giản: tải tập tin, nhấn nút gửi và nhận thông báo xác nhận đã gửi. Bên cạnh đó, Adobe SendNow còn cung cấp tùy chọn chuyển đổi tập tin thành định dạng PDF khá tiện lợi.

8. Egnyte

Hầu hết các dịch vụ gửi tập tin dung lượng lớn đều nhắm đến phục vụ nhiều phân khúc thị trường. Tuy nhiên, Egnyte là một dịch vụ chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp. Bảo mật, sao lưu, phân quyền rõ rệt và tốc độ cao là những điểm vượt trội của dịch vụ này. Với giá chỉ 8 USD/người/tháng, gói dịch vụ của Egnyte có thể phục vụ từ 5 đến 23 nhân viên. Giá này đã đi kèm dung lượng lưu trữ 1TB và kích thước tập tin tải tối đa là 2,5GB.

9. MailBigFile

Đây là dịch vụ của một hãng Anh Quốc cung cấp với giao diện khá chuyên nghiệp, có hiển thị cả thanh chỉ thời gian tải. MailBigFile cho phép tải miễn phí cùng lúc lên đến 5 tập tin với tổng dung lượng 2GB, thời gian lưu trữ 10 ngày. Tài khoản Pro giá khoảng 29 USD/năm cho phép tải tối đa 4GB, tốc độ tải nhanh hơn, thời gian lưu trữ 28 ngày, dung lượng lưu trữ vĩnh viễn là 1GB và nhiều tính năng theo dõi khác. MailBigFile cũng cung cấp các gói Business Lite và Business cho người dùng doanh nghiệp.

10. Mega

Được sáng lập bởi Kim Dotcom của dịch vụ Megaupload nổi tiếng, Mega đã thu hút 100.000 người dùng chỉ trong vòng 1 giờ sau khi ra mắt. Mặc dù ban đầu có một số vấn đề về độ tin cậy cũng như tốc độ truyền một phần là do thao tác mã hóa nội dung diễn ra trên máy khách hàng, dịch vụ này cho đến nay vẫn khá phổ biến. Mega cung cấp 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí, trong khi tài khoản Pro có giá khoảng 13 USD/tháng cho dung lượng 500GB và băng thông 1TB.

PC World

;
.
.
.
.
.