.

Djokovic, Nadal, Murray thẳng tiến vòng bốn Roland Garros

.

Vòng ba dường như chưa đủ độ khó với các hạt giống khi Djokovic, Nadal và Murray đều chỉ giải quyết trận đấu của họ chỉ trong vỏn vẹn ba set.

Murray một lần nữa át vía đàn em. Ảnh: Reuters.
Murray một lần nữa át vía đàn em. Ảnh: Reuters.

Trận đấu được chú ý nhất ngày thi đấu thứ bảy của Grand Slam đất nện là cuộc tái ngộ giữa Andy Murray với Nick Kygios, hai tay vợt từng đối đầu tại tứ kết Australia Mở rộng hồi tháng một vừa qua. Tuy nhiên, vẫn không có một kịch bản nào mới hơn, khi chiến thắng vẫn thuộc về hạt giống số ba Andy Murray.

Tay vợt trẻ người Australia phải vật lộn với chấn thương cánh tay phải và bị mất break ở game thứ bảy qua đó thua set một với điểm số 4-6. Dù nỗ lực hơn trong set đấu thứ hai, chấn thương đã làm ảnh hưởng nhiều đến những pha giao bóng cũng như cũng như cú đánh phải tay của tay vợt trẻ. Set hai kết thúc với điểm số 6-2 tiếp tục nghiêng về phía Andy Murray. Set ba chứng kiến nỗ lực bẻ giao bóng thành công của Kygios, nhưng Murray sau đó dễ dàng đòi lại, thẳng tiến đến chiến thắng chung cuộc 3-0 ( 6-4, 6-2 và 6-3).

 "Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của cậu ấy, vì vậy tôi hiểu cá tính của cậu ấy như thế nào. Nick có một phong cách chơi bóng và một cá tính phù hợp để chơi những sân đấu trung tâm. Tôi nghĩ cậu ấy là một trong những tay vợt có khả năng phòng thủ tốt nhất lúc này. Những gì Nick vừa thể hiện với tôi như vậy đã là quá tốt", Murray khen ngợi đối thủ.

Nole vẫn chưa gặp thách thức đủ lớn qua ba vòng đầu Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.
Nole vẫn chưa gặp thách thức đủ lớn qua ba vòng đầu Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.

Tay vợt Scoland sẽ chạm trán Jeremy Chardy ở vòng bốn sắp tới, bởi đại diện chủ nhà cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 (6-3, 6-4 và 6-2)  trước David Goffin  trong ngày thi đấu hôm qua.

Trong khi đó, Novak Djokovic cũng dễ dàng điền tên vào vòng bốn bằng chiến thắng trước tay vợt 19 tuổi người Australia, Thanasi Kokkinakis 19 tuổi. Tay vợt số một thế giới chỉ mất một giờ 49 phút để hạ gục đàn em sau ba set với cùng tỉ số 6-4. Trong trận đấu này, tay vợt Serbia ghi được 34 điểm winners, mắc 12 lỗi bóng hỏng, giống những gì Djokovic đã tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu này.

Đây là chiến thắng thứ 25 của Djokovic ở mùa giải 2015. Không kể hai thất bại trước Ivo Karlovic ở tứ kết giải Doha ngay tuần đầu tiên của năm mới và trận chung kết  Dubai với Roger Federer, Djokovic đã có một chuỗi thành tích ấn tượng khi lên ngôi tại Australia Mở rộng và bốn Masters 1000: Indian Wells, Monte Carlo, Miami và Rome. Tham vọng trở thành tay vợt thứ tám trong lịch sử đoạt trọn bộ Grand Slam trong sự nghiệp đang dần được Nole thực hiện ở Roland Garros năm nay.

Giống Djokovic và Murray, Rafael Nadal cũng thể hiện một phong độ hủy diệt trong cuộc đối đầu với Andrey Kuznetsov khi giành chiến thắng với điểm số 6-1, 6-3 và 6-2. Chỉ trong 90 phút, Nadal đã dẫn trước đối thủ người Nga hai set đấu. Trong toàn trận, hạt giống số sáu đã ghi được 33 điểm winners, chuyển đổi thành công tám trong 14 cơ hội bẻ giao bóng đối phương.

"Sẽ là phi lý khi tôi nói rằng tôi không hài lòng về những gì xảy ra ở tuần thi đấu đầu tiên của giải mà tôi chưa để thua một set nào. Tôi nghĩ mình đã chơi bóng một cách nhất quán hơn, và đó là những gì tôi cần. Tuần đấu thứ hai sẽ là thời điểm bạn tận dụng mọi thứ để mang về cơ hội cho mình. Vì vậy, tôi hi vọng sẽ chơi tốt ở trận đấu tiếp theo", Nada phát biểu sau trận đấu.

“Ông vua đất nện” cần vượt qua Jack Sock ở vòng bốn để thách thức Djokovic ở vòng tứ kết, trước khi nghĩ về Decima Grand Slam đất nện trong năm nay. Tay vợt người Mỹ đã vượt qua Borna Coric 6-2, 6-1, 6-4 cũng ở vòng ba.

Serena thắng trong cuộc đối đầu với cựu số một thế giới Azarenka. Ảnh: Reuters.
Serena thắng trong cuộc đối đầu với cựu số một thế giới Azarenka. Ảnh: Reuters.

Ở giải nữ, một lần nữa Serena Williams thực hiện cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng, đối thủ lần này của cô là cựu số một thế giới Victoria Azarenka. Tay vợt người Belarus nhập cuộc chủ động hơn và khiến Serena phải gác vợt trong set đầu tiên với tỉ số 6-3.

Dẫn 3-1 rồi 4-2 trong set hai, nhưng Azarenka không thể tiếp tục duy trì lợi thế đó bởi sự quyết tâm đã giúp Serena Williams vùng lên mạnh mẽ. Tay vợt người Mỹ thực hiện những cú giao bóng và những cú đánh đưa bóng đi khó hơn. Thắng bốn game liên tiếp trong set hai, Serena lội ngược dòng thắng 6-4, san hòa tỉ số 1-1.

Thừa thắng xông lên, với vũ khí là những cú phải tay uy lực, Serena một lần nữa khiến Azarenka phải chịu một thất bại ở set đấu quyết định. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 cho đương kim số một thế giới, tỉ số các set là 3-6, 6-4 và 6-2.

"Dù để thua trong set đầu tiên, tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng ít nhất tôi cũng đã chơi tốt hơn năm ngoái khi sớm dừng bước ở vòng hai. Tôi sẽ thua dễ dàng nếu chỉ chơi theo một kiểu và tôi đã thay đổi. Quả thực là tôi đã đi đúng hướng. Tôi vẫn sẽ tiếp tục ở đây", Serena nhẹ nhõm sau chiến thắng vất vả.

Với chiến thắng này, Serena Williams trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành được 50 chiến thắng ở tất cả bốn giải Grand Slam. Thâm chí những Chris Evert, Martina Navratilova hay Steffi Graf vẫn chưa đạt được cột mốc này. Đối thủ ở vòng bốn của cô sẽ là Sloane Stephens.

VnExpress

 

;
.
.
.
.
.