.

SEA Games 28: Bắt giữ một "trùm" xã hội đen vì dàn xếp tỉ số

.

Ngay trước khi những trận đấu đầu tiên của SEA Games 28 bắt đầu, nhà chức trách đã bắt giữ một trùm xã hội đen người Singapore vì dàn xếp tỉ số.

SEA Games 28: Bắt giữ một “trùm” xã hội đen vì dàn xếp tỉ số
SEA Games 28: Bắt giữ một “trùm” xã hội đen vì dàn xếp tỉ số

Thông báo chính thức của Cục điều tra tham nhũng Singapore ngày 29/5 cho biết: “Chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Singapore chủ mưu và một nhóm người cộng sự đa quốc tịch. Nhóm người này lên kế hoạch dàn xếp tỉ số ở một số trận đấu tại môn bóng đá nam SEA Games 28”.

Cũng theo cơ quan điều tra, trận đấu đầu tiên bị dàn xếp là trận Malaysia – Đông Timor tại bảng B diễn ra ngày 30/5. Cục điều tra tham nhũng Singapore cho biết: “Một số cầu thủ Đông Timor thấy những biểu hiện bất thường và đã cung cấp bằng chứng cho cơ quan điều tra”.

Theo cơ quan điều tra, người chủ mưu vụ dàn xếp này có tên là Dan Tan, quốc tịch Singapore. Tan cầm đầu một đường dây xã hội đen có tiếng tại Singapore và từng nhiều lần vào tù ra tội. Năm 2013, Dan Tan từng bị tạm giam vì tham gia vào những đường dây dàn xếp bán độ.

Đã từ lâu, Singapore bị coi là “tụ điểm” của nạn dàn xếp tỉ số trên khắp châu Á. Với kỳ SEA Games lần này, nhà chức trách khẳng định sẽ hành động quyết liệt, bắt giữ bất kì kẻ nào liên quan đến dàn xếp tỉ số.

“BTC SEA Games và LĐBĐ Singapore đang theo dõi sát từng trận đấu và bất kì kẻ nào có biểu hiện dàn xếp tỉ số trong các trận đấu tại SEA Games 28 sẽ bị bắt giữ” – Thông báo chính thức của SEAGF cho biết.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.